news

 

วิจารณ์สนั่น สาวโพสต์ร้องเรียนกระเป๋าถูกเปิด หลังลงจากเครื่องบินสายการบินดัง พบพาวเวอร์แบงก์กับกระเป๋าหรูหายไป สูญเกือบแสนบาท

(6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกรณีร้องเรียนของผู้โดยสารสายการบินชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่กลายเป็นผู้เสียหายถูกลักลอบแอบเปิดกระเป๋าสัมภาระ ก่อนจะพบว่ามีทรัพย์สินสูญหายมูลค่าเกือบแสนบาท อีกทั้งยังถูกปัดแสดงความรับผิดชอบใดๆ เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ส่งต่อและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Irinnana Clm เปิดเผยว่า เพื่อนเดินทางกลับมาจาก จ.ภูเก็ต เมื่อโดยสารเครื่องบินสายการบินแห่งหนึ่งมาถึงสนามบินดอนเมือง เวลาประมาณ 20.00 น. กลับพบกระเป๋าเดินทางมีรอยสติ๊กเกอร์ฉีกขาด

เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงรีบเปิดตรวจสอบของในกระเป๋า พบว่ากระเป๋าแบรนด์หรู Hermes สีน้ำตาล มูลค่าราวๆ 80,000 บาท และพาวเวอร์แบงก์หายไป ก่อนจะไปแจ้งความไว้ที่สนามบิน เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของสนามบินดอนเมือง ต้องแจ้งกับสนามบินภูเก็ต

อีกทั้งยังได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “พลังโซเซียลเป็นสื่อที่ดีที่สุด” ให้นำเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียลฯ เพราะน่าจะเป็นวิธีที่สืบหาข้อเท็จจริงได้รวดเร็วกว่า

ในเวลาต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Rkira Fern ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเพิ่มเติมว่า ทางสายการบินดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาแล้ว พร้อมกับแจ้งว่าไม่แสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากกล้องวงจรปิดไม่เห็นความผิดปกติใดๆ เมื่อต้องการขอดูภาพวงจรปิด กลับให้ไปขอดูที่สนามบินภูเก็ตเอง

นอกจากนี้ ทางสายการบินยังชี้แจงว่า ปกติแล้วไม่แนะนำให้นำสิ่งของมีค่าใส่กระเป๋าโหลดใต้เครื่องอยู่แล้ว หากมีกรณีสูญหายไป ทางสายการบินก็ไม่สามารถรับผิดชอบได้ แต่ทางด้านผู้เสียหายแค่อยากได้คำตอบว่า เหตุใดพนักงานถึงมีสิทธิเปิดกระเป๋าผู้โดยสารดู โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในกรณีนี้ หลายคนรู้สึกตกใจกับการไม่แสดงความรับผิดชอบของทางการสายการบิน อีกทั้งพนักงานก็ไม่ควรมีสิทธิเปิดกระเป๋าผู้โดยสาร โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อน

ทั้งนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นในอีกประเด็นที่น่าสนใจที่ว่า พาวเวอร์แบงก์ เป็นอุปกรณ์ต้องห้ามที่ทางสายการบินไม่อนุญาตให้นำใส่กระเป๋าโหลดเข้าใต้เครื่องบินอยู่แล้ว เพราะหากเจ้าหน้าที่ตรวจเจอ ก็อาจจะจำเป็นต้องนำออกมา เพราะนโยบายเรื่องความปลอดภัย ส่วนกรณีกระเป๋าแบรนด์เนมอาจจะเป็นการลักขโมย นี่จึงเป็นข้อแนะนำที่ว่า ไม่ควรนำทรัพย์สินมีค่าโหลดไว้ใต้เครื่องบิน


ขอขอบคุณข่าวจาก