news
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ทีมงานของรายการคนค้นฅน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ตลอดระยะเวลาการทำงานของพวกเราทีมงาน “คนค้นฅน” ตั้งแต่เริ่มต้นออกอากาศมาวันที่ 1 เมษายน 2546 จนมาถึงวันนี้ก็ 13 ปี ขึ้นปีที่ 14 แล้ว ถ้าหากจะนับเป็นตอนก็เกือบ 700 ตอนที่ออกอากาศมา พวกเราขึ้นเหนือ ล่องใต้ ตะเวนอีสาน ผ่านไปค้นตะวันตกตะวันออก ภาคกลางก็ไม่เว้น

เรียกได้ว่าไปทุกจังหวัดทุกอำเภอ เพื่อค้นหาคนดี คนเล็กๆ คนชายขอบ ที่อาจจะไม่มีใครมองเห็น นำมาเพื่อถ่ายทอดให้คุณผู้ชมได้เห็นคุณงามความดีของเขาเหล่านั้น พวกเราทำงานอย่างทุ่มเท เหนื่อยยาก ตรากตรำ และอดทน เฝ้าติดตามถ่ายทำเพื่อถ่ายทอดและค้นหา “พลังแห่งความดี” จากทั่วประเทศมาโดยตลอด

และสิ่งที่พวกเราได้รับเมื่อเช้านี้ที่เริ่มต้นออกเดินทางเพื่อไปทำงานที่พวกเรารัก โดยเวลาเกือบ 10:00 น. ของวันที่ 4 กค บนถนนสายเอเซียมุ่งหน้าไปนครสวรรค์ รถทีมงานถูกค้อนเหล็กขนาดพอเหมาะปาเข้าอย่างจังใส่ทางด้านซ้าย ตรงกระจกที่นั่งด้านหลัง ที่มีทีมงานทั้งหมด 3 คน คือ คนขับรถ ช่างภาพ และครีเอทีฟ นั่งอยู่บนรถ ได้ยินแต่คนพูดว่า “โชคดีไม่เป็นอะไร” เยอะเหลือเกิน

แต่ถ้าหากคำว่า “โชคร้าย” มาเคาะประตูกระจกล่ะ ถ้าเหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่เห็น จะเกิดอะไรขึ้น คนขับรถ ที่มีลูกน้อยวัยเตาะแตะเฝ้ารอพ่อกลับมาหาที่ต่างจังหวัด ช่างภาพ ที่มีพ่อแม่รอคอยอยู่ที่บ้านรอลูกกลับมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตา ครีเอทีฟ ที่มีสามีและลูกวัยกำลังน่ารักส่งเสียงเจื้อยแจ้วมาทางสายโทรศัพท์บอกแม่รีบกลับมาหาหนูนะ

หลายชีวิตเฝ้ารอการกลับมาของคนที่รัก ไม่ว่าคุณ(คนที่ปา)จะเป็นใคร จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามขอร้องเถอะ คิดให้มากๆ มีสติกับสิ่งที่จะทำ มันไม่มีผลดีอะไรตามมาเลย คงมีแต่ความสูญเสียเกิดขึ้นแน่นอน หยุดซะนะ ถือว่าขอร้อง”

โดยในเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุเส้นทางดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางแยกเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา แยกไปทางศูนย์จำหน่ายรถยนต์ โดยที่เกิดเหตุอยู่ กม 24 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบเพียงเศษชิ้นส่วนของกระจกรถยนต์

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นางอุษา เชิดฉันท์ อายุ 40 ปี ครีเอทีฟรายการคนค้นฅน ที่โดยสารมากับรถดังกล่าว ทราบว่า กำลังจะเดินทางไปราชบุรี โดยมากัน 3 คน ช่างภาพกับคนขับอยู่ด้านหน้า ส่วนตนอยู่ข้างหลังนั่งตรงกลาง เมื่อมาถึงบริเวณแยกถนนสายเอเชีย ซึ่งรถตนอยู่ช่องกลาง มองเห็นด้านขวามีรถยนต์และซ้ายมือมีรถบรรทุกจอดอยู่

จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายของแข็งกระทบกระจกซ้ายดังมาก จึงวิ่งต่อไปอีก 200 เมตร จอดดูรถก็พบกระจกแตกแล้ว จึงวนไปเปลี่ยนกระจกที่ร้านซึ่งอยู่อีกฝั่งของถนน ก่อนที่จะวนรถกลับมาที่เดิมและพบค้อนตกที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่ทราบว่ามาจากทางไหน อย่างไรก็ตาม จะได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางปะอิน วันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) นี้เพื่อสืบหาเจ้าของค้อนต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก