news

 

แชร์ว่อน สาวซื้อลูกชิ้นหมูมากิน เจอหนังปริศนาคล้ายซากงู ชาวเน็ตถกลูกชิ้นเนื้องูเป็นไปได้จริงหรือ?

ล่าสุด (5 ก.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของคุณมามี๊’ โม กิจิ โดยระบุว่าพบหนังปริศนาคล้ายหนังของงู โดยผู้โพสต์เป็นชาวจังหวัดชัยนาท

ซึ่งภาพดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนระบุว่า เนื้องูมีราคาแพง ส่วนใหญ่จะส่งออกนอกประเทศมากกว่า และไม่คุ้มหากนำมาทำเป็นลูกชิ้น

ขณะที่บางส่วนก็ระบุว่า อาจจะเป็นหนังจากส่วนของข้อตีนไก่ก็เป็นได้ ซึ่งผู้โพสต์เองก็ไม่แน่ใจ และระบุว่า ถึงจะเป็นข้อตีนไก่จริงก็ถือเป็นการหลอกลวง เพราะตนซื้อลูกชิ้นหมูมา

ก่อนหน้านี้มีข่าวการยึดซากหนังงูหลายสายพันธุ์ กว่า 500,000 ซาก ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าวัดดังได้ลักลอบเผาทำลายซากงูนับหมื่น โดยสัปเหร่อระบุว่า มีนายจ้างซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครมาติดต่อว่าจ้างกับเจ้าอาวาสโดยตรง

ต่อมา เฟซบุ๊กของคุณบรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้สื่อข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ภาพซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเกี่ยวกับกรณีข่าวยึดซากหนังงูกว่า 300 กระสอบที่สมุทรปราการ ระบุว่า

“ลูกชิ้นเนื้องูมีจริง เอางูทะเลมาทำ ส่วนมากเป็นลูกชิ้นเกรดต่ำ เพราะงูทะเลเรือประมงไม่จงใจลาก แต่มันติดมากับอวน คนทำลูกชิ้นเลยลองผสมดูซึ่งก็โอเค (เนื้อลูกชิ้นเหนียว) แต่ผสมไม่เยอะหรอกครับ

ส่วนมากก็เป็นปลาเป็นส่วนผสมหลัก งูทะเลขายโลละ 8-12 บาทเอง เพราะมันไม่มีราคา ส่วนงูเหลือม งูหลาม อันนี้ไม่ทราบเพราะไม่เคยเห็น แต่ผมไม่คิดว่าน่าจะทำได้เพราะคงเหม็นคาว แต่ไม่ใช่ทุกเจ้าที่จะเอามาผสมนะครับ มีแต่พวกเห็นแก่ได้ ซึ่งส่วนน้อยละครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก