new

 

วานนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนศักดิ์สิทธิ์พญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ในการเปิดเกาะคำชะโนดให้นักท่องเที่ยวเข้ากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าภายในเกาะคำชะโนดนักท่องที่มากราบไหว้ต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อระบอดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่ามี 2 กลุ่ม คือกลุ่มแรกสั่งจองเข้ากราบไหว้ทางออนไลน์ซึ่งขณะนี้คิวการสั่งจองเต็มยาวเป็นอาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะสะดวกมากหากมีการจองทางออนไลน์เข้ากราบไหว้ ส่วนกลุ่มที่สองไม่จองทางออนไลน์มาก็ต้องมาลงทะเบียนที่เกาะคำชะโนด กลุ่มนี้มาแล้วบางก็ต้องผิดหวังเพราะได้รับคำตอบว่าเต็มแล้ว ต้องกลับบ้านหรือต้องพักค้างคืนรอเข้ากราบไหว้ เพราะทางกรรมการบริหารเกาะคำชะโนดช่วงนี้กำหนดเวลาเข้ากราบไหว้ตั้งแต่เวลา 09.00-16 .00 น. วันละ 34 รอบ รอบละ 50 คน เท่านั้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ากราบได้ต้องปฏิบัติตามกฎกติกาของคณะกรรมการที่ตั้งไว้ ให้เวลาเข้ากราบไหว้ชุดละประมาณ 20 นาที่สำหรับที่บริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ถือว่าเป็นจุดสนใจของคนชอบหาตัวต้องผิดหวัง เพราะห้ามใช้มือลูบกาตัวเลขให้ใช้มือถือถ่ายภาพได้

คนชอบตัวเลขหาหนทางจะต้องได้ตัวเลขให้ได้ นักท่องเที่ยวกลุ่มลูบต้นมะเดื่อไม่ได้ จึงคิดจะใช้หมายเลขคิวแทนเผื่อโชคดี คนนึงชอบ 0194 อีกคนชอบตัวเลขนี้มากคือ 0192 ก็จะนำตัวเลขนี้เป็นเลขเด็ดหาซื้อลอตเตอรี่

ทั้งนี้ นายมานพ บุญธรรม กรรมบริหารคำชะโนดบอกปัญหาที่พบในขณะนี้นักท่องเที่ยวไม่นำบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวมาด้วย จึงขอแจ้งให้นักเที่ยวที่มากราบไหว้ต้องพกบัตรประจำตัวประชามาด้วยทุกครั้ง


ขอขอบคุณข่าวจาก