news

เรื่องรักยังไม่ทันจะเคลียร์กันให้ลงตัว ลูกทุ่งสาวนุ่งสั้น “ใบเตย อาร์สยาม” หรือ “ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน” ก็จัดใหญ่จัดเต็มปล่อยซิงเกิ้ลใหม่สุดแซ่บอย่างเพลง “กรุบกรุบ” ซะแล้ว งานนี้ก็เลยทำให้ถูกบรรดาขาเม้าท์จับตาแรง…ว่า ที่ออกมาป่าวประกาศเรื่องรักๆ เลิกๆ กับหวานใจมาดเข้ม “ดีเจแมน พัฒนพล” แท้จริงแล้วเป็นการสร้างกระแสเพื่อใช้โปรโมทซิงเกิ้ลใหม่หรือเปล่า!?

ซึ่งเรื่องนี้ทำเอาร้อนถึงเจ้าตัวต้องรีบออกมาเคลียร์ชัดๆ ว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นความบังเอิญจริงๆ อีกอย่างปัญหาความรักมันไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถควบคุมได้ พร้อมอัพเดทด้วยว่านับจากที่ออกมาให้ข่าวครั้งล่าสุดก็ได้มีโอกาสพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว แต่ยังไม่สามรถฟันธงได้ว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่าเพราะคงต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ส่วนทางด้านกระแสข่าวที่หลายคนตีความว่า ปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นจากหนุ่มแมนมีนิสัยชอบทำร้ายร่างกายนั้น สาวใบเตยยืนยันชัดเจนว่าไม่ใช่ความจริง เพราะสาเหตุหลักนั้นเกิดจากคำพูดเพียงไม่กี่คำที่ฝ่ายชายพูดออกมา จนทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจ…

ปล่อยเพลงใหม่ออกมาพร้อมกับข่าวว่าจะเลิก ดีเจแมน แบบนี้คนก็เลยมองว่าเป็นการโปรโมท ?
“ไม่ได้เกี่ยวเลยค่ะ เนื้อเพลงก็ไม่ได้พูดถึงความรักเลยแม้แต่นิดเดียว เพลงเน้นความมันส์มากๆ (หัวเราะ) เอ่อ…และเอาจริงๆ ปัญหาความรักมีก่อนเยอะเลยด้วย ไม่ได้เกี่ยวกับการใช้ข่าวนี้เพื่อโปรโมทเพลงเลย”

เราแอบหวั่นๆ ไหมว่าคนจะมองเรื่องสร้างกระแส เพราะจังหวะมันประจวบเหมาะกันจริงๆ ?
“ไม่หรอกค่ะ แถมเอาจริงๆ มันก็มีอีกตั้งหลายข่าวที่ผุดมาก่อนที่จะมีข่าวเรื่องนี้ด้วยซ้ำ คือมันเป็นเรื่องบังเอิญมากจริงๆ ที่มันมาพร้อมกัน ซึ่งใบเตยก็แอบคิดเหมือนกันนะว่าคนจะมองไปทางนั้น แต่ปัญหาเรื่องความรักเราไม่สามารถห้ามได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเอาจริงๆ ใบเตยเองก็ไม่ได้อยากให้มันมีตอนนี้ด้วย เพราะมันก็รบกวนสุขภาพจิตใบเตยเหมือนกัน”

ก็ถือว่าเป็นเรื่องของความบังเอิญไป ?
“ใช่ค่ะ แต่มันก็ทำให้ใบเตยผอมลงมากๆ เหมือนกันนะ เพราะอย่างชุดที่ใส่ถ่ายเอ็มวีวันนี้จริงๆ แล้วตอนแรกใบเตยใส่ไม่ได้”

เราได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่แมนบ้างหรือยัง นับตั้งแต่วันที่ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด ?
“เราคุยกันทางแชทเมื่อวานซืนค่ะ ก็เป็นการปรับความเข้าใจกัน คือที่ใบเตยไม่ได้ไปนั่งคุยซึ่งๆ หน้าก็เพราะว่าใบเตยไม่อยากฟังเสียง ยังไม่พร้อมที่จะฟังเสียงพี่เขา อีกอย่างด้วยความเหนื่อยที่มันสะสมมา มันต้องอารมณ์ไม่ดีแน่ๆ ถ้าต้องปะทะกัน”

เหมือนพี่แมนเขาก็ออกมาบอกนะว่างอนเรา เพราะว่าเราไม่ค่อยมีเวลาให้เขา ?
“(หัวเราะ) เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาหลักเลยค่ะ แต่เป็นปัญหารองที่ทำให้เราไม่ได้คุยกัน อีกอย่างความรู้สึกผู้หญิงมันคิดมากกว่าผู้ชายอยู่แล้วเนอะ บางเรื่องอาจจะเล็กๆ สำหรับผู้ชาย แต่สำหรับเรามันใหญ่กว่ามาก แถมช่วงไหนที่มีประจำเดือนก็จะยิ่งซึมหนักมากด้วย ดังนั้นก็เลยได้แต่บอกว่าเราเสียใจ”

พอจะบอกได้ไหมปัญหาคืออะไร ?
“ปัญหายิบย่อยจริงๆ ค่ะ (หัวเราะ) แต่บังเอิญว่ามันมีคำพูดหนึ่งจากปากเขาที่ทำให้ใบเตยรู้สึกว่าทำไมเขาถึงคิดอย่างนั้น และยืนยันเลยว่าไม่มีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวเลย เป็นแค่การน้อยใจ เสียใจเฉยๆ เพราะปีสองปีแรกที่คบกันเขาไม่เคยพูดแบบนี้เลยนะ แต่ทำไมวันนี้ถึงมี เขาไม่เหมือนเดิมแล้วเหรอ รักเราน้อยลงใช่ไหม คือมันเป็นเรื่องของคำพูดจริงๆ”

หลายคนต้องอยากรู้ว่าเขาพูดอะไรถึงทำให้เราปรี๊ดได้ ?
“เอ่อ…มันก็ประมาณว่า ณ วันนี้เวลาไปไหนมาไหนก็จะเป็นวันของเราตลอดเลย จนทำให้เรารู้สึกว่าเขาไม่อยากอยู่กับเราแล้วเหรอ ทำไมวันนี้เขาถึงมองแบบนี้ ซึ่งในฟีลของพี่แมนเขาก็แค่แบบเล่นๆ เพียงแต่เราที่เป็นคนฟังมันรู้สึกน้อยใจ คือทำไมต้องแยกวันของเธอ วันของฉัน เพราะเอาจริงๆ ทุกครั้งที่เจอกันสำหรับใบเตยมันคือวันของเราสองคน”

“จริงๆ ใบเตยก็มีส่วนผิดนะที่ลากพี่แมนไปไหนมาไหนด้วยทุกครั้ง ซึ่งเตยไม่ได้มองเลยว่าเขาอยากจะไปกับเตยหรือเปล่า แต่เตยมองแค่ว่าถ้าหนูทำพี่ก็ต้องทำอะไรแบบนั้นเอง คือเราก็ค่อนข้างเอาแต่ใจยึดตัวเองเป็นหลักพอสมควรเหมือนกัน”

หลังจากที่ได้ปรับความเข้าใจแล้วเป็นยังไงบ้าง ?
“ใช่ค่ะ เราก็ต้องคุยกันหน่อย เพราะเอาจริงๆ ตอนนั้นก็เจ็บพอสมควร ไม่รับโทรศัพท์เขาอยู่ 5 วัน”

เราพอจะทราบไหมว่าช่วงแรกที่มีข่าวคนก็มองว่าปัญหาเกิดจากพี่แมนทำร้ายร่างกายเรา ?
“ไม่เลยค่ะ พี่แมนไม่มีนิสัยแบบนี้แน่นอน คบกันมา 4 ปี ไม่มีคำว่าทำร้ายร่างกายจากผู้ชายคนนี้เลย”

ณ ตอนนี้ สามารถใช้คำว่าแฟนได้ไหม ?
“ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงปรับความเข้าใจค่ะ ยังคุยได้อยู่ ไม่ได้เลิกรากัน คงต้องรอให้ใบเตยหายเหนื่อยกว่านี้อีกสักนิดก่อนดีกว่า และถ้าพร้อมเมื่อไหร่เราคงได้นั่งคุยกันแบบซึ่งหน้า”

พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นเวลาคุยกันพี่แมนเขายอมๆ เราบ้างไหม ?
“พี่แมนเขายอมมาตลอดค่ะ แต่ถ้าครั้งไหนที่เขาไม่ยอมหนูก็จะรู้สึกเฟล รู้สึกไปว่าเขาไม่เหมือนเดิม เขาไม่รักแล้วเหรอ คือรู้สึกไปเยอะเลย”

แต่เราเองก็ต้องปรับด้วย ?
“ใช่ค่ะ ก็ต้องปรับเรื่องความเสียสละบ้าง และก็เป็นผู้ให้พี่เขาบ้างเหมือนกัน”

กลัวไหมว่าถ้าไม่คุยกันนานๆ แล้วมันจะห่างกันไปเลย ?
“เอาจริงๆ หนูก็อยากให้มันมีพื้นที่ระหว่างกันนะ ให้ต่างฝ่ายต่างได้ลองกลับไปคิดทบทวน เพราะบางครั้งการที่เราสนิทกันมากเกินไปมันก็อาจจะทำให้เราลืมไปได้ว่าเราคิดถึงกันมากแค่ไหน”

พี่แมนเขาบอกนะว่าเขารอฟังจากปากเราอยู่ว่าสรุปแล้วจะเลิกหรือไม่เลิก ?
“ขอปรับความเข้าใจกันนิดหนึ่งค่ะ คือใบเตยไม่อยากให้เรากลับไปคุยกันอีกแล้วทุกอย่างเหมือนเดิม ถ้าเราปรับความเข้าใจจริงๆ มันต้องพัฒนาขึ้นค่ะ ไม่อยากให้มีครั้งที่สอง ครั้งที่สาม ตามมาอีก”


ขอขอบคุณข่าวจาก