news

 

เว็บไซต์ thesun ของอังกฤษ ได้นำเสนอจากเหตุการณ์ จากกรณีเด็กชาย อายุ 4 ขวบ ตกลงไปในกรงกอริลล่า ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจยิงปลิดชีพกอริลล่า นั้น ล่าสุด พบหลักฐานเป็นภาพวีดีโอ ที่แสดงให้เห็นว่า กอริลล่า Harambe เพศชาย หนัก 400 ปอนด์นั้น ไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ยังมีพฤติกรรมโน้มเอี้ยงไปในทางที่จะช่วยเด็ก

ในภาพวีดีโอนั้น จะเห็นว่าเจ้า Harambe ยืนขึ้นปกป้องเด็ก บริเวณคูน้ำในกรง และยังดูเหมือนว่า กอริลล่า จูงมือหนูน้อยเอาด้วย ลักษณะที่แสดงออกนั้นเหมือนจะเป็นการช่วยให้เด็กหายตื่นกลัว จากเสียงตะโกนของผู้คนจากด้านบน ก่อนที่จะดึงลากเด็กออกไป

Thane Maynard ผู้อำนวยการของสวนสัตว์ Cincinnati เอง ก็ยอมรับว่า กอริลล่า ไม่ได้เข้าไปจู่โจมทำร้ายหนูน้อย แต่ในสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งเด็กตกอยู่ในมือของสัตว์ที่แข็งแรงอย่างมาก เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ด้วยการยิงปลิดชีพมันเพื่อความปลอดภัยของเด็ก

ด้านการรักษาแพทย์ได้อนุญาตให้หนูน้อยออกจากโรงพยาบาลแล้ว และทางครอบครัวได้ออกมากล่าว ขอบคุณพระเจ้าที่ลูกชายของพวกเขาปลอดภัย รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ของทางสวนสัตว์ ที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ในสถานการณ์ที่ยากเช่นนี้ พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียกอริลล่า และหวังว่าผู้คนคงจะเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวพวกเขา

สำหรับภาพเหตุการณ์ที่นำมาเปิดเผยล่าสุดนี้ เป็นภาพที่ถ่ายไว้ด้วยโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ออกไปมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความไว้อาลัยกับเจ้า Harambe

ขณะเดียวกัน ทางครอบครัวของหนูน้อยถูกกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงว่าเป็นฆาตกร และเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับพวกเขา พร้อมกล่าวตำหนิแม่ของหนูน้อยที่ไม่ดูแลลูกของเธอให้ดี จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องที่น่าสลดใจดังกล่าว

นอกจากนี้ Jerry Stones วัย 74 ปี ผู้ซึ่งเคยมีส่วนในการเลี้ยงดู Harambe มาตั้งแต่ยังเป็นทารก กล่าวว่า มันเป็นกอริลล่าที่อ่อนโยน น่ารัก และเติบโตขึ้นมาเป็นกอริลล่าหนุ่มที่งดงามและเฉลียวฉลาดมาก เขาต้องเสียน้ำตาจากเหตุการณ์นี้ Harambe เป็นกอริลล่าที่พิเศษมาก ถือเป็นสิ่งพิเศษอย่างหนึ่งในชีวิตของเขา และเหตุการณ์ในครั้งเขาเสียใจเสมือนสูญเสียสมาชิกในครอบครัวเลยทีเดียว


ขอขอบคุณข่าวจาก