news

 

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 5 เม.ย.59 ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก เปิดบ้านพบกับ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา แชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่น โดยเกมแรกที่พบกัน ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ก่อน 3-0

โดยเกมนี้ บุรีรัมย์ ได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม และอันเดรส ตูเญซ พ้นโทษแบนกลับมาลงเป็นตัวจริง พร้อมกับส่ง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ดาวรุ่งของทีมลงทำเกมร่วมกับ ไคโอะ ฟิลิเป้ ขณะที่ทีมเยือนไม่มีทั้ง ทาคุมะ อาซาโนะ และปีเตอร์ อูทาก้า ที่บาดเจ็บ แต่ยังนำทัพมาโดย ฮิซาโตะ ซาโตะ เจ้าของดาวซัลโซสูงสุดตลอดกาลเจลีก และอาโอยามะโทชิฮิโร กองกลางกัปตันทีมดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น

เปิดฉากครึ่งเวลาแรกได้ 5 นาที ซานเฟรซเซ ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะที่ โยชิฟูมิ คาชิวา หลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ มิยาโยชิ ทาคูมิ พยายามพุ่งเข้ามาชาร์จแต่ไม่โดน

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 21 บุรีรัมย์ มาได้ลุ้นครั้งแรก โก ซุล กิ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก่อนแปะคืนหลังมาที่ จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งมาซัดด้วยขวาหลุดกรอบออกไป

3 นาทีให้หลัง บุรีรัมย์ มาได้ลุ้นอีกครั้ง โก ซุล กิ มองเห็น ธีราทร บุญมาทัน วิ่งสอดเข้าเขตโทษ ก่อนชิพไปให้ทว่าจังหวะสุดท้าย ธีราทร ล้มตัวมายิงสุดเท้าไปเข้ามือ ทาคุโตะ ฮายาชิ นายด่านทีมเยือน

นาทีที่ 30 บุรีรัมย์ มาได้ลุ้นอีกครั้ง โก ซุล กิ สบช่องยิงไกลด้วยขวาประมาณ 25 หลา บอลพุ่งแรงหลุดเสาสองออกหลังไป จากนั้นนาทีที่ 35 ซานเฟรชเช เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ โคเฮอิ ชิมิสุ กระชากขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนไหลเข้ากลางให้ ชิโอตานิ ซูกาสะ ตั้งป้อมกดด้วยซ้าย บอลถากเสาสองออกไปนิดเดียว

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ ฮิซาโตะ ซาโตะ แทงให้ มิยาโยชิ ทาคูมิ หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนยิงสวนตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไป ทำให้ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ออกนำไปในครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ 1-0

เปิดฉากครึ่งเวลาหลัง ปราสาทสายฟ้า ที่เป็นรองในเรื่องของสกอร์ มาเปิดเกมเข้าใส่ผู้มาเยือนบ้าง นาทีที่ 56 อนาวิน จูจีน เติมขึ้นมาทรางกราบขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ธีราทร บุญมาทัน ยิงไปติด ไคโอะ ฟิลิเป้ แต่กลายเป็นดีเข้าทาง สุเชาว์ นุชนุ่ม แปเหน่งๆ ทว่าดันไปตรงตัว ทาคุโตะ ฮายาชิ รับไว้ได้

เกมเดินทางมาถึง 1 ชั่วโมง ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก เป็นทาง บุรีรัมย์ ที่ครองบอลได้มากขึ้น แต่ทว่าก็ยังไม่อาจจะเจาะ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา เข้าไปพังประตูตีเสมอได้

นาทีที่ 84 กลายเป็น ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ได้ลุ้นบ้างเมื่อ ยูซูเกะ ชาจิมะ ได้ซัดบอลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างได้เสียว

และแล้วนาทีที่ 86 ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ก็มาได้โต้กลับเร็ว และเป็น โคเซ ชิบาซากิ ได้กระชากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจชิพบอลข้าม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พยายามจะออกมาป้องกันเข้าประตูไป ทำให้ ซานเฟรซเซ หนีเป็น 2-0

เวลาที่เหลือ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พยายามจะเปิดเกมสู้เพื่อที่จะเอาประตูคืนให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่อาจจะยิงประตูได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ไป 0-2 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ยุติเส้นทางเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 ไว้เพียงรอบแรก ถึงแม้จะเหลืออีก 2 เกมก็ตาม

ส่วนผลของสายเดียวกันอีกคู่ เอฟซี โซล เปิดบ้านเสมอกับ ซานตง ลู่เหนิง ไปแบบไร้สกอร์ ทำให้เวลานี้ เอฟซี โซล แข่ง 4 นัดมี 10 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม โดยมี ซานตง ลู่เหนิง ตามมาเป็นอันดับที่ 2 มี 7 คะแนน ส่วน ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา อยู่อันดับที่ 3 มี 6 คะแนน และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่มีคะแนน

สำหรับเกมต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกพลออกไปเยือน เอฟซี โซล ที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 20 เมษายน 2559 คิกออฟเวลา 17.30 น.

11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), นัสตพล มาลาพันธ์, อันเดรส ตูเญซ, ธีราทร บุญมาทัน, อนาวิน จูจีน, จักรพันธ์ แก้วพรม (สถาพร ดงสี น.51), โก ซุล กิ, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (อนันต์ บัวแสง น.73), ไคโอะ ฟิลิเป้

ซานเฟรชเช ฮิโรชิม่า : ทาคุโตะ ฮายาชิ (GK), ชิโอตานิ ซูกาสะ, ฮิโรกิ มิซูโมโต, คาซูฮิโกะ ชิบะ, อาโอยามะ โทชิฮิโร (C), โคเฮอิ ชิมิสุ, โยชิฟูมิ คาชิวา, ยูซูเกะ ชาจิมะ, ทาคุยะ มารุตานิ, ฮิซาโตะ ซาโตะ, มิยาโยชิ ทาคูมิ


ขอขอบคุณข่าวจาก