new

 

“เฮนนิงสวาร์ สเตเดี้ยม” (Henningsvær Stadion) ตั้งอยู่หมู่เกาะโลโฟเทน ทางตอนเหนือสุดของ ประเทศนอร์เวย์ โดยชื่อสนามก็มาจากชื่อหมู่บ้านที่ชื่อว่า “เฮนนิงสวาร์”

หมู่บ้าน “เฮนนิงสวาร์” อุดมไปด้วยความงดงามตระการตาของภูมิประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมีภูเขาที่เป็นฉากหลังสุดอลังการ

นอกจากนี้การที่หมู่บ้านแห่งนี้ประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก ทำให้เรือต่างๆ ของหมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้ เต็มไปสีสันสดใส มีความสวยที่ต่างกันไป และแน่นอนว่าในแต่ละช่วงฤดู มีความสวยที่ต่างกัน

สนามฟุตบอล “เฮนนิงสวาร์ สเตเดี้ยม” ได้กลายเป็นที่รู้จักของหลายต่อหลายคน เนื่องจากเป็นสนามฟุตบอลระดับมาตฐาน ที่ตั้งบนสถานที่ที่สวยงาม อยู่บนเกาะที่มีความงดงาม แถมฉากหลังยังสวยแบบเวอร์วังสุดๆ

นอกจากนี้รอบสนาม ยังเต็มไปด้วยเรือนตากปลาคอท ที่เป็นสินค้าส่งออกชื่อดังของหมู่บ้านประมงที่นี่ และยังมีเนินภูเขาเล็กๆ ที่สามารถเดินขึ้นถ่ายรูปและเช็กอินเก๋ๆ ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน หมู่บ้านเฮนนิงสวาร์ มีที่โรงแรมที่พักระดับ 3 ดาว ให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาเยือน และแน่นอนว่า สนามฟุตบอล “เฮนนิงสวาร์ สเตเดี้ยม” คือจุดหมายปลายทางสำคัญ ที่คนรักฟุตบอลอยากมาสัมผัสด้วยสายตาตัวเองสักครั้งในชีวิต


ขอขอบคุณข่าวจาก