new

 

เจ้าของบ้านตะลึง พบรอยพญานาคยาว 4-5 เมตร โผล่ที่ห้องพระ ชั้น 2 ของบ้าน คนแห่ถามเลขที่บ้านหวังเอาไปเสี่ยงโชค

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพซึ่งเป็นรอยคราบโคลนประหลาด ลักษณะคล้ายรอยพญานาค มีความยาวประมาณ 4-5 เมตร โผล่อยู่ที่ภายในห้องพระชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านเชื่อว่าเป็นพ่อปู่ศรีสุทโธ ที่จะนำโชคลาภ และความเป็นสิริมงคลมาให้แก่ครอบครัว พร้อมข้อความว่า

“อัศจรรย์รอยพญานาค ปู่ศรีสุทโธขึ้นบ้าน ร้านเปิดปกติกับโปรลดแหลกเกินคุ้มจ้า (พิกัดและเลขที่บ้านไม่พร้อมจะเปิดเผยเด้อจ้ะ)”

และหลังจากรูปภาพและข้อความดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ กดไลค์กดแชร์ กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะถามหาเกี่ยวกับตัวเลข อาทิ เลขที่บ้าน

ล่าสุด (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่เลขที่ 49/1 หมู่ที่ 11 ต.บ้านติ้ว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้สองชั้น ชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้

โดยจุดที่พบรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องสำหรับไหว้พระสวดมนต์ พบร่องรอยคล้ายคราบโคลนที่แห้ง ความยาวประมาณ 4-5 เมตร กว้างประมาณ 15 เซนติเมตร โดยด้านปลายด้านหนึ่งมีลักษณะคล้ายหัวพญานาค และจากการสังเกตภาพรวมทั้งหมด คล้ายกับเป็นรอยพญานาคที่มานอนอยู่ที่บริเวณดังกล่าว

จากการสอบถาม นางสำราญ ติดโนน อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านกับสามีและลูกสาวอีก 1 คน ส่วนลูกสาวคนโตไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่วนมากตนและสามีรวมทั้งลูกสาวจะอยู่ชั้นล่างกันทั้งหมด ส่วนชั้นบนจะใช้เป็นที่เก็บของและเป็นห้องพระ โดยตนจะขึ้นมาสวดมนต์ทุกวันพระ และ 2-3 วัน จะขึ้นมาทำความสะอาด

ส่วนตัวตนและครอบครัวมีความเชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้ว และเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวคนโตที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดได้เดินทางกลับมาบ้าน 2 วัน และก่อนที่จะกลับไปทำงานได้พูดกับตนว่า ออกพรรษานี้จะเดินทางไปไหว้ปู่ศรีสุทโธ และไปชมบั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคาย

กระทั่งเช้าวันนี้ (24 ก.ย.) ตนจะขึ้นไปทำความสะอาดชั้น 2 เพื่อเตรียมสวดมนต์ไหว้พระในคืนนี้ แต่ก็ต้องตกใจ เพราะมีร่องรอยคล้ายรูปร่างพญานาคเป็นรอยยาวจากบริเวณหน้าต่างไปจนถึงประตู ทั้งๆ ที่ช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา ไม่มีใครขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้านเลย อีกทั้งหน้าต่างก็ปิดไว้ทุกบาน

ตนจึงได้ไปเรียกผู้สูงอายุในหมู่บ้านมาดูต่างก็แปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นรอยเช่นนี้มาก่อน จึงได้ทำขันธ์ 5 เพื่อเป็นการบูชา และเชื่อว่าท้าวศรีสุทโธ มารับรู้ที่ลูกสาวจะไปกราบไหว้ท่าน และเชื่อว่าจะนำความโชคดีและเป็นสิริมงคลมาให้แก่ครอบครัว

หลังจากเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไปปรากฎว่า คนจะมาขอดูและสอบถามเลขที่บ้าน เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคเป็นจำนวนมาก แต่ตนเป็นคนไม่ชอบเสี่ยงโชคอยู่แล้ว จึงไม่ได้คิดอะไร คิดแต่เพียงว่าท่านมาเพื่อให้เป็นสิริมงคล และเป็นการรับรู้ที่ลูกสาวจะไปกราบท่านในช่วงออกพรรษานี้


ขอขอบคุณข่าวจาก