new

 

ฝังศพแล้ว อดีตยอดมวยไทย “พุฒ ล้อเหล็ก” เจ้าของฉายายอดมวยเทวดา ญาติพี่น้องแขกเหรื่อร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

(11 มิ.ย.63) ที่สมาคมชาวย่านตาขาว เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายทวี พิพัฒกุล หรือ “พุฒ ล้อเหล็ก” วัย 67 ปี อดีตยอดมวยไทย ฉายายอดมวยเทวดา ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อคืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวจัดให้มีพิธีสวดอภิธรรมศพทุกคืนรวม 7 คืนโดยคณะเจ้าภาพได้จัดทำภาพประวัติของ พุฒ ล้อเหล็ก และเปิดวิดีโอการชกของพุฒ ล้อเหล็ก ในอดีตผ่านทีวีจอยักษ์ให้แขกที่มาร่วมงานได้รับชมเพื่อรำลึกถึง พุฒ ล้อเหล็ก พร้อมจัดตั้งภาพถ่าย ในวาระสุดท้ายก่อนประกอบพิธีฝังตามประเพณี

ซึ่งในเวลา 13.00 น. นายจรูญ ราชกิจจา ผอ.สนง.สรรพสามิต ภาคที่ 9 เป็นประธานประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายทวี พิพัฒกุล หรือ “พุฒ ล้อเหล็ก” โดยมีพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา จากนั้นได้เชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมทอดผ้าบังสุกุล จำนวน 16 คน ก่อนที่ประธานในพิธีทอดผ้ามหาบังสุกุล และประกอบพิธีวางดินหน้าหีบศพ โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ของบรรดาญาติมิตรเพื่อนฝูง บุคคลที่เคารพนับถือ

จากนั้นในเวลา 14.00 น. ทางเจ้าภาพได้ทำการเคลื่อนศพ นายทวี พิพัฒกุล หรือ “พุฒ ล้อเหล็ก” ขึ้นรถ 6 ล้อ ของเทศบาลตำบลย่านตาขาว พร้อมตั้งขบวน เคลื่อนศพไปยังวัดนาโตงไชยยาราม เลขที่ 239 ม.5 เขตเทศบาลตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งห่างจากสมาคมชาวย่านตาขาว ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยมีรถตามขบวนเป็นจำนวนมาก

และเมื่อถึงที่วัดนาโตงไชยยาราม ซึ่งทางเจ้าภาพได้เตรียมหลุมฝังศพไว้เป็นที่เรียบร้อย ภายในวัด โดยบรรดาญาติพี่น้องเพื่อนฝูงได้ร่วมกันนำศพ พุฒ ล้อเหล็ก ประกอบทำพิธีฝัง มีบรรดาลูกหลานได้นำดินทรายมาทำพิธีฝังศพ ซึ่งอยู่ใกล้กับหลุมศพของผู้เป็นพ่อ โดยพุฒ ล้อเหล็กได้สั่งเสียเรื่องจัดการศพไว้ก่อนตายแล้ว


ขอขอบคุณข่าวจาก