news

“บิ๊กอ๊อด-พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะหารือกับตัวแทนจากทีมไทยลีก, ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 พร้อมประกาศกร้าว วงการฟุตบอลไทยต้องเปลี่ยนแปลงด้วยนโยบาย 5 FAIR ตัวแทนสโมสรสมาชิกขานรับนโยบาย

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.58 ที่ห้องเดจาวู โรงแรมคิงเพาเวอร์ พลูแมน (ซอยรางน้ำ) “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เชิญตัวแทนสโมสรจากศึกไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กว่า 40 สโมสร เพื่อหารือนโยบาย 5 Fair ในการลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร ชื่อเสียงของสมาคมมีรอยด่าง มีความขัดแย้งฟ้องร้องให้ผู้บริหารต้องโทษจำคุก ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียดังไปถึงต่างประเทศ และผมเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

“การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ผมได้วางสโลแกนว่า ทุกอย่างต้อง FAIR คำว่า FAIR ที่พูดถึงนั้นสามารถแบ่งออกได้ทั้งหมด 5 FAIR ที่จะใช้ในการเปลี่ยนแปลงวงการลูกหนังไทย FAIR 1 ทำทุกอย่างให้โปร่งใส ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการบริหารของสมาคมให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการใส่ร้ายป้ายสี หรือเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควรในการบริหาร

FAIR 2 คือ ต้องเข้าไปปรับปรุงเรื่องงบประมาณ การบริหารเงินที่โปร่งใส ที่ผ่านมามีการปกปิดเรื่องงบประมาณ การใช้จ่ายส่วนใหญ่ไม่เคยเปิดเผยว่าแต่ละบาทแต่ละสตางค์หายไปไหน

FAIR 3 การจัดสรรสิทธิประโยชน์ พึงมี พึงได้ ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ใช่ว่า ทีมไหนเพื่อนเรา เราก็สนับสนุนเป็นพิเศษ แบบนี้ต้องไม่มี ที่ผ่านมามีความไม่เสมอภาคในการบริหาร

FAIR 4 การแก้ไขปัญหาเรื่องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ต้องมีบทลงโทษกรรมการที่ชัดเจนและตั้งอยู่บนมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ปัญหาเรื่องกรรมการเกิดจากอำนาจของผู้บริหารที่ไม่เอาไหน ปล่อยให้มีการช่วยเหลือ ลักผลประโยชน์ ซึ่งบางครั้งตัวผู้ตัดสินก็หาผลประโยชน์เองเหมือนกัน

FAIR 5 ข้อสุดท้าย คือการจัดตั้งอคาเดมี่สโมสรฟุตบอล ส่งอคาเดมี่มาอบรม การกินการอยู่ การเรียน หาผู้ฝึกสอนเข้ามาพัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม”

บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้ายว่า ผมให้สัญญา ถ้าผมมีโอกาส ผมจะสร้างความเจริญพัฒนาฟุตบอล เรื่องผลประโยชน์ให้พวกท่านดูแลกันเอง ผมจะสร้างชื่อในฐานะ ผบ.ตร. ที่ไม่เคยมีชื่อเสียงด่างพร้อยเป็นเครื่องการันตี สิ่งที่ผมพูด ผมกล้าทำ ไม่มีอะไรที่ผมไม่กล้า ผมจะทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุด


ขอขอบคุณข่าวจาก