news

 

การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2015 รายการ “เวิลด์ไฟน่อล” ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ปรากฏว่า 2 นักแข่งดาวรุ่งของไทย สังกัดทีมฟิฟตี้นายเรสซิ่ง ได้แก่ “เจ้าบอล” ทัศพงศ์ แสงอุทัย กับ “เจ้าหนูคอปเตอร์” ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม วัยเพียง 14 ปี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังจากคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นครั้งแรกในชีวิต

โดยรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Stock) จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ เป็นรายการที่น่าสนใจสำหรับนักกีฬาไทย เมื่อนักบิดดาวรุ่งของไทยลงสนามหลายคน โดยเฉพาะ “เจ้าบอล” ทัศพงศ์ แสงอุทัย วัยย่างเข้า 15 ปี ที่เคยมาคว้าแชมป์โลก รุ่นเจ็ตสกียืน 13-15 ปี มาแล้ว 2 ครั้ง ร่วมลงชิงชัยด้วย ซึ่งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะแบ่งเป็น 2 โมโต และคิดคะแนนรวมเพื่อหาแชมป์ และในโมโตแรก ทัศพงศ์ เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 1 เป็นของ วาเลนติน ลิมอน

ด้านการแข่งขันโมโต 2 ลิมอน ที่ชนะในโมโตแรกเกิดมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ต้องออกจากการแข่งขัน ส่วน ทัศพงศ์ ก็เกิดอุบัติเหตุเสียจังหวะจนตกเรือ ตกไปอยู่อันดับที่ 7 แต่ยังสวมหัวใจสิงห์กลับขึ้นเรือ และไล่แซงคู่แข่งเจ้าถิ่นหลายคนจนเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ทำให้เมื่อรวมทั้ง 2 โมโต ทัศพงศ์ เข้าที่ 2 รวมคะแนนคว้าแชมป์โลกมาครอง ซึ่งแชมป์รุ่นนี้ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับ ทัศพงศ์ หลังจากก่อนหน้านี้คว้าแชมป์โลกในรุ่นเยาวชนมาแล้ว 2 ครั้ง

ขณะที่รุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Limited) “เจ้าหนูคอปเตอร์” ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม วัย 14 ปี ทำผลงานได้ดีตั้งแต่รอบโมโต 1 ควบเจ็ตสกีคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และโมโต 2 ทำผลงานได้ดีกว่าเดิมเข้าเป็นอันดับที่ 1 แม้ว่าจะมี โคล เครเมอร์ นักแข่งเจ้าถิ่น พยายามไล่แซง แต่สุดท้าย ฉันทัช ยังแสดงความแข็งแกร่งของหัวใจรักษาอันดับของตัวเองคว้าแชมป์โลกไปครองได้เป็นสมัยแรกในชีวิต

สรุปผลงานของนักเจ็ตสกีไทยที่ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันแรก สามารถคว้ารองแชมป์โลกอีก 2 รุ่นได้แก่ ทวีผล สุขเกษม จากทีมพีทีที พาวเวอร์อาร์ รุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่งอายุ 35 ปีขึ้นไป (Expert Veterans Runabout) และ นพดล ทรัพย์หมื่นแสน จากทีมฟรีดอม เรซซิ่ง รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง 1,600 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Novice Runabout Limited)


ขอขอบคุณข่าวจาก