news

ถูกวิพากวิจารณ์ค่อนข้างแรงอยู่เหมือนกัน สำหรับนางเอกสาว “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ที่ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายเรื่องราวดี ๆ หลังได้มีโอกาสร่วมล้างห้องน้ำให้กับวัดในระแวกบ้าน ลงอินสตาแกรม จนเป็นเหตุให้ถูกคนบางกลุ่มโจมตีว่าทำไปเพราะต้องการสร้างภาพให้กับตัวเอง!! งานนี้เมื่อมีโอกาสเจอกับสาวปูในวันแถลงข่าว “Block Burn Firm” บรรดาสื่อก็เลยต้องขอเข้าไปจ่อไมค์ถามเจ้าตัวสักหน่อยว่ารู้สึกยังไงบ้างกับฟีดแบคแรงที่เกิดขึ้น…

ล่าสุดในอินสตาแกรมเห็นว่าเราเพิ่งจะไปทำบุญด้วยการล้างห้องน้ำวัด ?
“ใช่ค่ะ คือปูมองว่าเมื่อเราอยู่ในจุดนี้ จุดที่ทุกสิ่งทุกอย่างมันได้มาง่ายหมด ดังนั้นการที่เราไม่ให้คืนมันคงเป็นเรื่องที่แปลก ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่าคนเรียบร้อยเท่านั้นถึงจะทำบุญ แต่สำหรับปูปูมองว่ามันไม่ได้เกี่ยว ปูเป็นคนเปรี้ยวเฉพาะเวลาที่ต้องทำงาน แต่ว่าในชีวิตประจำวันปูเป็นอีกคนหนึ่งค่ะ”

แต่ก็มีกระแสออกมานะว่าการที่เราทำแบบนี้และโพสต์รูปลงอินสตาแกรมเป็นเพราะต้องการสร้างภาพ ?
“เอาอย่างนี้ละกันค่ะ ถ้ามันมีคนที่อยากสร้างภาพเยอะ ๆ ในประเทศนี้ ประเทศเราคงจะดีขึ้น ถูกต้องมั้ยคะ”

รู้สึกนอยด์ไหมที่ต้องเจอกระแสโจมตีแบบนี้ ?
“ไม่เลยค่ะ เพราะปูเชื่อว่าการที่เราทำอะไรเพื่อคนอื่น ทุ่มเวลาของเราเพื่อคนอื่น ถ้าหากคนจะมองว่าเป็นการสร้างภาพปูก็ถือว่าไม่เป็นอะไร เพราะอย่างน้อยช่วงเวลาที่ปูสร้างภาพ ปูก็สามารถช่วยเหลือคนอื่นที่เขาเดือดร้อนได้ แค่นี้ปูก็รู้สึกดีแล้วค่ะ”

น้อยใจไหมที่เราทำแบบนี้แต่ต้องมาถูกต่อว่า ?
“อย่างที่ปูบอกค่ะ ปูไม่ได้รู้สึกน้อยใจหรืออะไรเลย เพราะปูไม่ได้ตั้งใจทำดีเพื่อให้คนรู้ ปูไม่ได้ตั้งใจทำดีเพื่อให้คนชม ปูทำเพราะว่าปูอยากจะทำ ดังนั้นถ้าเราดีจริงก็ไม่ต้องพูด ทำ ๆ ไป วันนึงถ้ามีคนเห็น เขาก็อาจจะเกิดแรงบันดาลใจอยากทำอะไรดี ๆ ตามแบบเรา ซึ่งปูมองว่ามันเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากกว่าด้วยซ้ำ”

หลังจากนี้ถ้าทำอะไรแบบนี้อีกเรายังจะกล้าโพสต์รูปลงไหม ?
“ปูเอาลงเหมือนเดิมตามปกติค่ะ เพราะสำหรับเรื่องนี้มันเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง ซึ่งปูอยากให้ทุกคนไปลองทำดูนะคะ ไม่จำเป็นหรอกว่าต้องเป็นศาสนาพุทธเท่านั้น เพราะการที่เราเอาเวลาของเราไปช่วยเหลือคนอื่นมันจะทำให้เราได้เห็นมุมมองหลาย ๆ อย่าง และที่สำคัญมันทำให้เราได้รู้ด้วยว่าทุกวันนี้เราโชคดีแค่ไหนที่ยังมีชีวิตอยู่”

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสาว “ปู ไปรยา” แสดงพฤติกรรมเรื่องมากสั่งเปลี่ยนชุดที่ใช้ถ่ายแบบให้กับนิตยสารชื่อดังเพื่อเพิ่มดีกรีความเซ็กซี่นั้น เจ้าตัวก็ได้ชี้แจงให้เราฟังว่า…

“ไม่ใช่ปูมั้งคะ คือถ้ามีเรื่องนี้จริงพี่คงต้องไปถามผู้จัดการปูแล้วแหละ เพราะปูไม่ได้ทราบเรื่องอะไรพวกนี้เลย อีกอย่างตัวปูเองก็ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรขนาดนั้นด้วย ถามว่าพอมีข่าวแบบนี้กลัวคนจะมองว่าปูเรื่องเยอะไหม อันนี้ส่วนตัวปู ปูพูดได้เลยนะว่าคนที่เจอปูจริง ๆ เขาจะรู้เลยว่าปูไม่ได้เป็นคนเรื่องเยอะ ยังไงก็ลองจ้างปูดูก็ได้ ปูน่ารักค่ะ (หัวเราะ)”


ขอขอบคุณข่าวจาก