news

มีรายงานว่า นายจักรกวินทร์ ภู่สวาสดิ์ ช่างภาพงานแต่งงานชื่อดัง ที่รับหน้าที่ถ่ายภาพงานหมั้นงานแต่งให้ดารานักแสดงหลายคน ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Jakawin Photography เกี่ยวกับ “ไฟเย็น” ดอกไม้ไฟประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดทีมงานของตนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากไฟเย็น เนื่องจากไฟได้ลุไหม้มือแผลระดับ 2 จาก 3 ระดับ จึงอยากจะเตือนภัยผู้ที่ชอบเล่นให้ระมัดระวัง

โดยวันเกิดเหตุตอนนั้นเป็นช่วงค่ำ ทีมงานถ่าย Pre-Wedding อยู่ที่เขาใหญ่ให้กับลูกค้าของเราคู่หนึ่ง ระหว่างที่ทุกคนกำลังเซตอุปกรณ์ต่างๆอยู่ และคู่บ่าวสาวยืนอยู่ในจุดที่ผมจะต้องถ่าย “น้องเบียร์” Creative Producer หนึ่งในทีมงาน ผู้ดูแลเกี่ยวกับการจัดพร็อบต่างๆของบ่าวสาว ซึ่งพร็อบที่จะใช้ในตอนนั้นก็คือ “ไฟเย็น”

ช่างภาพดังอธิบายว่า ไฟเย็นที่ว่านี้ ไม่ใช่ไฟเย็นธรรมดาๆทั่วไป มันเป็นไฟเย็นที่ยาวกว่าปกติประมาณ 2-3 เท่า พอจุดประกายไฟมันจะวิ่งลงและวิ่งขึ้น ทำให้ไฟอยู่ได้นานกว่าปกติ ซึ่งทีมงานคิดว่าไฟเย็นชนิดนี้ คงจะเหมือนกับไฟเย็นทั่วๆไป ที่เราสามารถเอามาจุดพร้อมกัน หรือจุดต่อๆกันได้

พอถึงเวลาต้องใช้งานจริง น้องเบียร์ หยิบมา 4 อันรวด แล้วจับตรงกลางก้าน เหมือนเวลาจุดธูปครับ เพื่อให้ด้านหัวจุดติดกัน แต่ชั่วเสี้ยววินาทีที่เอาไฟแช็คจุด ประกายไฟของไฟเย็นทั้ง 4 อัน ก็พุ่งเข้ามือซ้ายของน้องเบียร์ทันที ด้วยความตกใจจึงรีบสะบัดทิ้งทันที แต่ไฟพุ่งแรงและเร็วมาก

โดยมือของน้องเบียร์ เป็นรอยไหม้ๆดำๆทั้งมือ มีเนื้อปริออกมาจากการโดนเผา ด้วยประกายไฟของไฟเย็น โดยคนในเหตุการณ์ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยให้เอามือจุ่มถังน้ำที่ใส่น้ำเเข็ง ซึ่งหมอบอกว่ามันเป็นวิธีที่ดี

“จากอุบัติเหตุคราวนั้น น้องโดนไฟเผาเกือบทั้งฝ่ามือ โดยเฉพาะนิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วกลางครับ เป็นแผลไฟไหม้ดีกรีความลึกระดับ 2 ครับ คือ เกิดการไหม้ขึ้นที่ชั้นหนังกำพร้าตลอดทั้งชั้น (ทั้งชั้นผิวนอกและชั้นในสุด) และหนังแท้ จะมีอาการปวดแสบปวดร้อนมาก เพราะเส้นประสาทบริเวณผิวหนังยังเหลืออยู่ การหายของแผลใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ และไม่ทำให้เกิดแผลเป็น ถือได้ว่าเป็นความโชคดีของน้องเบียร์มากครับ ที่ลูกไฟไม่ได้พุ่งเข้าใส่ใบหน้า หรือว่าส่วนอื่นๆ หรือแม้กระทั่งทำความเสียหายให้กับคนอื่นๆครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก