new

 

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นประธานในการประชุม คสช. เพื่อพิจารณาคัดเลือกสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปรายชื่อทั้งหมด และนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฯ ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานในการประชุม คสช.ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อพิจารณารายชื่อ สปช.หลังจากที่ กกต.ได้ส่งรายชื่อมา ซึ่งหัวหน้า คสช. ยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า การคัดเลือกสมาชิก สปช. นั้นไม่มีการล็อคสเปค

เบื้องต้น ในกลุ่ม สปช. 11 ด้าน จาก 550 คน คสช.จะเลือกให้เหลือ 173 คน โดยไม่มีการระบุว่ามาจากกลุ่มใด ส่วน สปช. 385 คน จากจังหวัดละ 5 คน จะเลือกเหลือจังหวัดละ 1 คน โดยสรุป คือจากรายชื่อที่เสนอมา 935 คน จะคัดเลือกให้เหลือ 250 คน ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฯ ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ คือภายในวันที่ 2 ต.ค.2557

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้า คสช.กล่าวว่า คสช.มีนโยบายที่จะตั้งให้ผู้ที่ไม่ได้รับการคัดเลือกเป็น สปช. แต่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการทั้ง 11 ด้านมาแล้วเป็นกรรมาธิการและอนุกรรมการ เพื่อช่วยเสริมการทำงานของ สปช.ในด้านต่างๆ เป็นการทำงานคู่ขนานกันไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าที่ประชุม คสช.จะสามารถสรุปรายชื่อทั้งหมดได้ภายในการประชุมวันนี้ (26 ก.ย.57) หรือไม่


ขอขอบคุณข่าวจาก