new

 

วันที่ 4 ม.ค. พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ออกคำสั่งให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาไปเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อ โควิด-19 จำนวนมากในพื้นที่ จ.จันทบุรี

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงอาศัยตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จึงให้ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

พร้อมแต่งตั้ง พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทน ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้สั่งการให้ จเรตำรวจเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นายนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ นายอภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ร่วมแถลงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จังหวัดจันทบุรี พบมีผู้ติดเชื้อในจังหวัดจันทบุรี รวมแล้ว 15 คน ส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์จากบ่อนการพนัน ทั้งที่ระยองและในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี 2 แห่ง ใน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ และหนองสีงา ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จากการสอบสวนโรคทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องในบ่อน 2 แห่งนี้มีไม่ต่ำกว่า 500 คน


ขอขอบคุณข่าวจาก