new

 

ในช่วงท้ายของการยุติการชุมนุม #25พฤศจิกาไปSCB ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อมีเสียงเหมือนระเบิดเกิดขึ้น 1 ครั้ง และตามมาด้วยเสียงปืนอีก 4 นัด ที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ อเวนิว รัชโยธิน ต่อมาพบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และกลุ่มการ์ดได้จับตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงไว้ได้ 1 คน ทั้งสองถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 นัด

ในเวลาต่อมา ช่อง 3 รายงานว่า มีตัวแทนการ์ดผู้ชุมนุมปฏิเสธว่า สาเหตุไม่ได้มาจากการก่อเหตุของนักเรียนอาชีวะคู่อริต่างสถาบัน เพราะก่อนการรวมตัวชุมนุมมีการตกลงกันแล้วว่าจะไม่มีการแบ่งแยกสถาบัน ทุกสถาบันต้องรวมกันเป็นหนึ่ง และมั่นใจว่าสามารถควบคุมพฤติกรรมของการ์ดอาชีวะได้ อีกทั้งยังยึดมั่นอุดมการณ์ว่าจะชุมนุมด้วยความสงบ หลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มความเห็นต่างทุกกรณี และมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการป่วนของมือที่สาม

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ หรือ หมอทศพร อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงอาการคนเจ็บระบุว่าสาหัส ตรวจสอบบาดแผลพบรูกระสุนปืนเข้าที่ท้องน้อย แพทย์นำเข้าตรวจ CT สแกน แล้วพบฝังอยู่เกือบทะลุหลัง จึงรีบทำการรักษาด้วยการผ่าตัดโดยด่วน เพราะกระสุนทะลุลำไส้ มีเลือดออกอยู่ในช่องท้อง โดยทาง นพ.ทศพร ได้เข้าติดตามอาการในห้องผ่าตัดอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดเวลา 07.08 น. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @TSererak ระบุว่า การผ่าตัดเรียบร้อยดี ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง น้องปลอดภัยแล้วครับ


ขอขอบคุณข่าวจาก