new

 

นึกว่าถังแก๊สระเบิด ที่แท้เป็นส้วมระเบิด! ทำบ้านพัง หลังคาเป็นรู ประตูหลุด กระจกแตก คนในบ้านได้รับบาดเจ็บ

(30 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน ได้รับแจ้งจาก จนท.ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ กู้ชีพ 1669 ว่า ให้ออกรับผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิด ภายในบ้านหลังหนึ่ง บริเวณทางเข้าสนามบินลำปาง ถ.สนามบิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงนำกำลังเร่งไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึง พบว่าเป็นห้องแถว ที่หน้าร้านเปิดขายน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บ ถูกแก๊สระเบิดใส่ เป็นหญิง 1 ราย มีอาการถลอก ฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งญาติได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลก่อนรถกู้ภัยจะไปถึง

ตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าที่ห้องน้ำหลังบ้าน มีร่องรอยการระเบิด โดยชักโครกพังเสียหายแตกเป็นเสี่ยงๆ และห้องครัวที่อยู่ติดกัน พบประตูพังเสียหายล้มลงมา 1 บาน ภายในห้องครัว มีกระจกเศษบานเกร็ด และเศษกระเบื้องแตกกระจายหลายแผ่น และมีข้าวของในครัวตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ทั้งกระทะ ตะกร้าข้าวของ และเมื่อมองไปบนกระเบื้องหลังคาพบเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ ซึ่งจะได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องมาหาสาเหตุต่อไป

ล่าสุด ได้มีเจ้าหน้าที่คลังก๊าซ ปตท.ลำปาง เข้าไปตรวจสอบแล้ว หลังจากได้รับรายงาน เบื้องต้นพบว่า ถังแก๊สในบ้านยังปกติดี ไม่ได้มีการระเบิดแต่อย่างใด แต่พบว่า สาเหตุเบื้องต้น น่าจะมาจากก๊าซชีวภาพที่หมักหมมในบ่อเกรอะภายในส้วม น่าจะมีการรั่วไหลออกมา แล้วมีการเกิดประกายไฟ จนทำให้ส้วมหรือชักโครกเกิดการระเบิด อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง


ขอขอบคุณข่าวจาก