new

 

หนุ่มช้ำรักกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย กู้ภัยงมหา 5 ชั่วโมง แม่จุดธูปบนบานให้เจอศพ ที่แท้ไปนั่งเศร้าอยู่ที่อื่น

(15 พ.ย.63) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป พานทอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง ได้รับแจ้งมีบุคคลกระโดดน้ำภายในคลองพานทอง ซอยบ้านเก่า 14 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงร่วมกันตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเป็นลำคลองขนาดใหญ่มีรองเท้าของผู้ที่คิดฆ่าตัวตาย วางอยู่บริเวณข้างคลอง อาสาสมัครจึงดำเนินการ

สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ได้เห็นบุคคลดังกล่าวกระโดดลงไปในคลองและได้ว่ายข้ามคลองไปนั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม หลังจากนั้นไม่พบตัวจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยค้นหา ทางหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยาน อำเภอพานทอง จึงจัดเรือท้องแบนพร้อมอาสาสมัครทีมประดาน้ำช่วยกันงมหาบริเวณที่พยานพบเห็นชี้จุดใช้เวลาในการค้นหาในช่วงแรกประมาณ 1 ชั่วโมง ยังไม่พบ จึงวางแผนที่จะลงหา ผู้สูญหายภายในน้ำรอบ 2

ต่อมาได้มี นางสุนี อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้สูญหาย เผยว่า ลูกชายชื่อ นายเบล อายุ 21 ปี เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในอมตะชลบุรี เมื่อช่วงเช้าลูกชายของตนได้เดินทางออกจากบ้านพักในอำเภอพนัสนิคม เพื่อมาง้อแฟนสาวเพราะเป็นวันครบรอบ 3 ปีของทั้งคู่ แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนที่แล้วฝ่ายหญิงได้บอกเลิกกับฝ่ายชายแต่ฝ่ายชายก็ยังตามง้ออยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่เป็นผล

แม่ของผู้สูญหายได้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้วลูกชายของตนก็ได้คิดสั้นฆ่าตัวตายอยู่ภายในบริเวณบ่อน้ำ อบต.บ้านเก่า ในวันลอยกระทงมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ได้มีคนมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยได้ทัน แต่วันนี้บอกตนว่าถ้าฝ่ายหญิงไม่ตกปากรับคำที่จะกลับมาคืนดีจะฆ่าตัวตายบริเวณบ้านของฝ่ายหญิง พอประมาณช่วงบ่ายได้มีคนโทรไปแจ้งว่าลูกชายได้กระโดดน้ำอยู่บริเวณบ้านของฝ่ายหญิงจึงรีบมาที่เกิดเหตุ และได้จุดธูปเพื่อบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ให้ช่วยดลบันดาลให้พบเจอร่างหรือศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ระดมการค้นหากันอีก 1 ครั้งรวม ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ 5 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันจากที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กตามหา มีพลเมืองดีขี่รถผ่านได้เห็นนายเบลดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณใต้สะพานมอเตอร์เวย์ ตำบลบ้านเก่า ในอาการที่ซึมเศร้าพูดคุยไม่รู้เรื่อง จึงชวนไปกินส้มตำด้วยกัน แต่ผู้สูญหายไม่ไป พลเมืองดีจึงขี่รถไปซื้อส้มตำ ระหว่างรอได้เปิดเฟซบุ๊กและเห็นภาพของนายเบลระบุว่า หากใครพบเห็นกรุณาแจ้งด่วน ตนจึงได้รีบขี่รถกลับมาดูและแจ้งไปยังผู้โพสต์

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงจุดบริเวณดังกล่าว นายเบลมีอาการโวยวาย พยายามที่จะวิ่งหนีและในมือได้ถือเศษกระจกจี้บริเวณคอตัวเอง ผู้เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันพยายามจับและพาไปสงบสติอารมณ์ ก่อนนำส่งไปที่โรงพยาบาลพานทอง เพื่อเข้ารับการรักษาในอาการซึมเศร้าต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก