news

 

แม่ชาวขอนแก่นโร่ร้องผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยตามหาลูกชาย หลังหายตัวไปลึกลับ ลงเรือประมงหายตัวลึกลับกลางทะเลเขตน่านน้ำประเทศมาเลเซีย

(29 ส.ค.) มูลนิธิกระจกเงา ได้พา นางคำไสย์ อายุ 56 ปี ชาวอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ผ่านทาง นายสว่าง วีรกิจบริการ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่นให้ช่วยตามหา นายภานุมาศ คงเจริญ อายุ 32 ปี ลูกชาย หลังจากที่ได้ไปทำงานบนเรือประมงนอกน่านน้ำไทย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน 2562 เรือออกจากจังหวัดสมุทรสาคร และหายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 62 ระหว่างเรือกำลังแล่นหาปลาในเขตน่านน้ำประเทศมาเลเซีย

นางคำไสย์ เปิดเผยว่า ลูกชายได้ขึ้นเรือไปทำงานพร้อมกับหลานอีก 2 คน คือ นายสัญชัย และ นายอาทิตย์ โดยนายสัญชัยเป็นคนโทรศัพท์มาแจ้งตนว่านายภานุมาศได้หายตัวไปกลางดึกระหว่างเรือลอยลำกลางทะเล ระหว่างหายตัวไปเหตุการณ์บนเรือก็ปกติดี ไม่ได้้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาท และตนได้สอบถามไปทางบริษัท ก็บอกปัดแสดงความรับผิดชอบ ทั้งนี้ลูกชายเคยทำงานเรือประมงที่ประเทศโซมาเลียนานถึง 3 ปี เบื้องต้นได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.กระนวน

ขณะที่ นายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หัวหน้าโครงการศูนย์ข้อมูลคนหายฯ มูลนิธิกระจกเงา กล่าวว่า คนหายกรณีนี้เป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นจากการสอบถามญาติที่เดินทางขึ้นเรือลำเดียวกัน ทราบว่าไม่พบการถูกบังคับ แต่ต้องเร่งหาข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับนายภานุมาศ ถึงหายตัวไปกลางทะเลอย่างลึกลับ

ทางด้านสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด กล่าวว่า ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าของเรือ และเจ้าของเรือแจ้งว่า เรือปราบสมุทร ที่ นายภานุมาศ ได้เคยบอกชื่อไว้กับแม่ว่าทำงานอยู่บนเรือนี้ ได้ถูกยกเลิกใช้งานไปนานแล้ว ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก