news

 

รองโฆษกตำรวจ ชี้แจงคลิปชายอ้างถูกตำรวจทำร้ายร่างกายในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี พร้อมสั่งให้ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนประเด็นนี้ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ข่าวและคลิปวีดีโอ ชายคนหนึ่งโวยวายว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทำร้ายร่างกายว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี ว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มที่เป็นข่าวดังกล่าวได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองกาญจนบุรี

หลังจากนั้นได้พบชายคนหนึ่ง ที่เคยเป็นคู่กรณีขับรถเฉี่ยวชนพ่อของ ส.ต.ท.ชนาธิป ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเคยมีปัญหากันมาก่อน ต่อมาได้มีพรรคพวกของชายคนดังกล่าวมายืนรวมตัวหน้าร้าน ทำให้ ร.ต.อ.กิตติโชติ และ ร.ต.อ.มานิต เดินเข้าไปเพื่อห้ามปราม แต่ก็ได้มีการชุลมุนกันเกิดขึ้น

รองโฆษกตำรวจ กล่าวต่ออีกว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้นถึงมูลเหตุจูงใจเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ซึ่งในการก่อเหตุก็ถือเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง ก็จะไม่มีการช่วยเหลือตำรวจเป็นคู่กรณี

>> หนุ่มร้องสื่อถามหาความยุติธรรม โดนตำรวจรังควาน คุกคามทำร้ายไม่เลิก

ทางด้าน ภ.จว.กาญจนบุรี ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในกลุ่มดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.กาญจนบุรี แล้ว พร้อมมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิด ก็จะพิจารณาข้อบกพร่อง และดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดอยู่แล้ว

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายเสียเอง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นตรวจสอบ สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระทำผิดกฎหมายต่างๆ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติตนนอกแถวจะดำเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้อยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงองค์กรต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก