news

 

สาวใหญ่ร้องสื่อแทบจะไม่มีที่ซุกหัวนอน หลังตึก 8 ชั้นกำลังก่อสร้าง ทำนั่งร้านเหล็กร่วงใส่หลังคาทะลุ ซ้ำโดนลูกหลงเจ็บตัวไปด้วย แต่ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

(21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องต้องเรียนจาก น.ส.เจริญพร อายุ 48 ปี ระบุว่าโครงการก่อสร้างอาคารสูง 8 ชั้น ภายในซอยรัตนาธิเบศร์ 10 ได้ทำเหล็กนั่งร้านหล่นใส่ทะลุหลังคาบ้าน ทำให้มีคนในบ้านได้รับบาดเจ็บ และข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว จนกระทั่งไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ อีกทั้งผู้รับเหมาก็ไม่เข้ามาดูแลรับผิดชอบ ต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ตั้งอยู่ท้ายซอยชุมชนสหกรณ์ ซึ่งเป็นซอยแยกย่อยจาก ซอยรัตนาธิเบศร์ 14 บ้านเดี่ยวมุงหลังคากระเบื้อง ที่พบว่าสภาพหลังคาบ้านแตกเป็นพื้นที่กว้างหลายจุด ถูกคลุมไว้ด้วยผ้าใบพลาสติก

ส่วนพื้นบ้านเป็นไม้แตกเป็นช่อง เนื่องจากเหล็กหล่นไส่ และข้าวของภายในบ้นถูกเก็บย้ายมาวางกองเอาไว้ เพื่อหลบฝน เนื่องจากหลังคาแตกรั่ว สำหรับอาคารที่ก่อสร้างตั้งอยู่ติดกับบ้านหลังดังกล่าว อยู่ห่างกันออกไปประมาณ 2 เมตร ยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ด้านนอกมีนั่งร้านและคลุมด้วยสแลนสีเขียว

ขณะที่ผู้เสียหายได้โชว์คลิปภาพ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกิดเหตุเหล็กนั่งร้านและเหล็กตัวซี ร่วงหล่นทะลุหลังคาบ้านลงมา ทำให้หลังคาแตกเป็นช่องขนาดใหญ่ ข้าวของภายในบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยในวันนั้นมีฝนตกฟ้าคะนอง และคนอาศัยอยู่ในบ้าน5 คน รวมทั้ง น.ส.เจริญพร ด้วย ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เพราะถูกท่อนเหล็กหล่นใส่แขน และยังมีคุณยายวัย 90 ปี กับพ่อวัย 60 ปี อาศัยอยู่ด้วยกัน

น.ส.เจริญพร บอกเล่าว่า ตอนนั้นเป็นช่วงเย็น ตนเพิ่งกลับจากทำงานและกำลังนั่งทานข้าวอยู่ กระทั่งฝนกำลังจะตกลงมา ตนได้ยินเสียงดังสนั่น จึงรีบคว้าโทรศัพท์และลุกขึ้น แต่ก็ไม่ทัน เหล็กนั่งร้านร่วงหล่นใส่หลังคาบ้าน คุณยายนั่งอยู่ในบ้านก็ตกใจตัวสั่น เหล็กหล่นห่างจากยายไปแค่คืบเดียว ขณะที่พ่อก็ตกใจเหมือนกัน

โดยในวันเกิดเหตุมีคนอาศัยอยู่ใน 5 คน ตนได้แจ้งความลงบันทึกเอาไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าให้คุยกัน ถ้าไม่คืบหน้าให้มาบอก ตนก็พยายามคุยกับทางผู้รับเหมาแล้วแต่ไม่เป็นกิจลักษณะ เพราะเขารีบไป

พอวันถัดมา ผู้รับเหมาก็ให้ลูกน้องมาเก็บเหล็กออกไป และพาเจ้าหน้าที่ประกันมาคุยด้วย แต่ก็ยังไม่สรุป จนกระทั่งวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา บอกว่าจะนัดคุยแต่ก็เลื่อนออกไปอีก ตนอยากให้อีกฝ่ายมารับผิดชอบบ้าง เพราะบ้านตอนนี้แทบจะอยู่ไม่ได้แล้ว และไม่ได้เกิดครั้งแรก บ้านพังไปเกือบทั้งหลังแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเข้ามารับผิดชอบใด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานต่างๆ พร้อมใบรับรองแพทย์เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยหลังจากนี้จะประสานคู่กรณีให้เข้าพบเพื่อตกลงเรื่องความรับผิดชอบต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก