new

เรียนจบได้เกียรตินิยมอันดับ 2 ทั้งที แต่กลับถูกมองว่าเป็นเด็กเส้น ใช้ความเป็นดาราถึงได้จบ เพราะแทบไม่เคยเห็นเข้าเรียนเลย สำหรับพระเอกสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ แต่พอมีกระแสโจมตีเรื่องก็มีคณบดี อาจารย์ และผู้ใหญ่หลายคนออกโรงโต้แทน ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็เปิดใจว่า…

“เรื่องเรียนได้ทราบข่าวมาแล้ว ตรงนี้ไม่ได้คิดอะไรครับ เรารู้ว่าเราทำงานยังไง จริงๆ เกียรตินิยมได้อันดับ 2 ครับ เกรด 3.3 เราก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุดแล้ว อยากให้จบใน 4 ปีและไม่ได้หวังว่าจะได้เกียรตินิยม แต่เมื่อได้เราก็คว้าไว้ จริงๆ เราได้เพื่อน อาจารย์ที่คอยช่วยเหลือเยอะมากๆ เราเองก็พยายามแบ่งเวลาไปมหา’ลัยให้ได้มากที่สุดเวลามีงานที่สำคัญ”

บั่นทอนจิตใจหรือเปล่าโดนข่าวแบบนี้?

“กับข่าวที่ออกมาไม่บั่นทอนจิตใจครับ ผมดีใจมากกว่าที่จบ 4 ปีครับ”

เค้าบอกว่าที่จบเพราะเราเป็นดารา ได้โปรโมตมหาวิทยาลัยด้วย

“ทางมหาลัยคงไม่เอามาเสี่ยงกับผมหรอกครับ ผมก็เป็นนักศึกษาคนนึงเท่านั้นเองครับ”

เราทุ่มเทกับการเรียนมากแค่ไหน?

“ก็มากพอสมควร คุณแม่เนี่ยจะคอยปลุกให้ผมไปเรียนเช้าเสมอ ๆ ครับ บางทีมีงานบ่ายก็ไปเรียนเช้า มีงานเช้าก็ไปทำงานบ่าย เราก็จัดคิวค่อนข้างดีทีเดียวครับ”

คิดยังไงกระแสข่าวว่าเป็น 2 มาตรฐาน จบเพราะเป็นคนดัง

“ไม่รู้จะพูดอะไรดีครับ ปล่อยไปดีกว่าครับ ไม่เครียดเลย กับข่าวนี้ก็ได้คุย ทุกคนก็บอกว่าไม่ต้องคิดมากครับ ส่วนใหญ่จะคุยกับเพื่อนมากกว่า”

พอมีกระแสทั้งอาจารย์ คณบดี ออกมาชี้แจง

“ก็ขอบคุณมากๆที่เป็นกำลังใจให้ครับ การเรียนเป็นการวัดความรับผิดชอบของตัวเรา คือผมเองเนี่ยทั้งทำงานและเรียนด้วย ก็ต้องแบ่งเวลาและอดทนมาก ปี 1 ปี 2 ผมลงเต็มมากๆ ส่วนปี 3 ปี 4 ก็จะเบาลงมา การเรียนนิเทศศาสตร์ส่วนใหญ่ผมจะเน้นทางด้านปฏิบัติ ออกกองมากกว่า ภาพในมหาวิทยาลัย ก็อาจจะไม่ได้เห็นเท่าไหร่ คืออันนี้ก็จบ 4 ปีตามเกณฑ์พอดีครับ”

คิดเรื่องเรียนต่อหรือยัง?

“ยังไม่ได้คิดเลยครับเรื่องเรียนต่อ จริงๆแล้ว เพื่อนหลายคนก็ได้เกียรตินิยมเยอะ และเก่งกว่าผมเยอะมากครับ แค่ไม่ได้เป็นข่าวเท่านั้นเอง รับปริญญาน่าจะ 22 กุมภาพันธ์ครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก