new

 

ไฟไหม้เสถียรธรรมสถาน แม่ชีเล่านาทีเพลิงลุกลามเร็ว โรงเก็บของวอดทั้งโกดัง คาดหม้อแปลงระเบิด

(17 ธ.ค.63)เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน “เสถียรธรรมสถาน” ย่านรามอินทรา โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องเร่งใช้น้ำฉีด เพื่อควบคุมไฟ ที่กำลังลุกไหม้กองวัสดุ ภายในบริเวณเสถียรธรรมสถาน หลังเกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดขึ้น เมื่อช่วง 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามเข้ารั้วไม้ที่อยู่ติดกัน
จากนั้น ไฟลุกลามเข้าไปในโกดังเก็บไม้ที่อยู่ข้างในเสถียรธรรมสถาน อย่างรวดเร็ว โดยในโกดังมีเศษไม้เก่า กิ่งไม้ท่อนไม้ และหนังสือเก่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ ระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมเพลิงได้พร้อมฉีดน้ำเลี้ยงโดยรอบป้องกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นอีก
แม่ชีสมหมาย เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจำวัดอยู่ได้ยินเสียงผิดปกติ จึงเดินออกมาดูพบว่า ไฟไหม้โกดังไปแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทางเข้าออก มีเพียงแค่ทางเดียว และสถานที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ติดกับหมู่บ้านด้วย จึงกังวลว่าไฟจะลุกลามเข้าหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน

สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยตำรวจนครบาลบางเขน จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุต่อไป เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ขอขอบคุณข่าวจาก