news

 

ตำรวจเรียกตัวผู้จัดการร้านอาหารชื่อดัง ป่าตอง สถานที่จัดงานปาร์ตี้อื้อฉาว เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดคอนเสิร์ต “ยังโอม”

ความคืบหน้ากรณีดราม่าอื้อฉาวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านป่าตอง ที่อ้างว่าแร็ปเปอร์หนุ่ม “ยังโอม” จัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติดและอนุญาตให้เด็กอายุไม่ถึงกำหนดเข้าไปภายในงาน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้จัดการเข้าชี้แจง พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้น โดยยังไม่พบหลักฐานชัดเกี่ยวกับประเด็นมั่วสุมยาเสพติดใดๆ

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ร่วมด้วย ร.ท.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ภูเก็ต จากกรมทหารราบที่ 25 (ชป.รส.ร.25) พร้อมพนักงานสอบสวน ได้เรียก น.ส.ชไมพร ผู้จัดการร้านอาหารชื่อดัง ริมหาดป่าตอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้และมีการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดัง

>> แร็ปเปอร์ดัง “ยังโอม” ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตำรวจสภ.ป่าตองไม่พบหลักฐานเอาผิด

น.ส.ชไมพร เดินทางมาพร้อมกับ นายนิทัศน์ ประสริฐเนติกุล ทนายควมของร้าน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปในสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนของการมั่วสุมยาเสพติดนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสถานที่แล้ว พบว่าเป็นร้านอาหารเปิด ไม่ใช่สถานบันเทิง มีสภาพเป็นที่โล่งแจ้ง จึงไม่น่าจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดได้

ส่วนทางผู้จัดการร้านได้นำภาพถ่ายของร้านมาแสดงเป็นหลักฐานว่า เป็นร้านอาหารเปิดที่เด็กสามารถเข้ามาใช้บริการได้ เพราะไม่ใช่สถานบันเทิง แต่เป็นร้านอาหาร

สำหรับในวันดังกล่าว ทางบริษัทแบรนด์ดังได้มาติดต่อจัดงานปาร์ตี้ธรรมดา คิดว่าคงมีเพียงคาราโอเกะเท่านั้น แต่ไม่คิดว่าจะมีงานคอนเสิร์ต์เช่นนี้ ส่วนเด็กที่เข้าไปนั้น ก็เป็นการเดินผู้ปกครองเข้าไป ทางร้านจึงคิดว่าเป็นแขกของงาน และทางร้านก็ไม่ได้จำหน่ายเครื่องดื่มมีแฮลกอฮอล์ให้กับเด็กๆ แต่อย่างใด

>> โจ้ สปอตไลท์ เดือด! ประกาศแจก 1 ล้าน ให้เด็กสาวต่ำกว่า 18 แจ้งจับแร็ปเปอร์ดังพรากผู้เยาว์

พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นร้านอาหารจัดคอนเสิร์ตต้องขออนุญาตก่อน แต่เมื่อมีการจัดให้มีดนตรีหรือการแสดง ก็ถือว่ามีความผิดชัดเจนร่วมกัน ทั้งผู้จัดและทางร้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนประเด็นเรื่องยาเสพติดนั้นไม่ได้แจ้งใดๆ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานใด แต่หากพบหรือมีพยานหลักฐานก็พร้อมจะดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายนิทัศน์ ประสริฐเนติกุล ทนายความของร้านอาหาร ยืนยันว่าทางร้านไม่มีการมั่วสุมยาเสพติดอย่างแน่นอน ส่วนที่มีเบียร์ที่โต๊ะเด็กนั่งอยู่นั้น คาดว่าผู้ใหญ่ที่พาเด็กมาด้วย ได้ซื้อมาดื่ม แต่ยันยืนว่าไม่ได้จำหน่ายสุราหรือเบียร์ให้เด็กๆ ที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน

ปกติทางร้านมักจะมีการพบปะลูกค้าจัดขึ้นป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่างานลักษณะนี้จะต้องมีการขออนุญาตมาก่อน หรือ ไม่ปล่อยให้เด็กเข้ามาในงานนั้น เพราะที่จัดมาโดยตลอด ผู้ปกครองก็มักจะพาเด็กๆ มาร่วมงานด้วยเป็นประจำ รายละเอียดขั้นตอนในการจัดงานนั้น ทางของบริษัทผู้จัดจะมาตอบเองในลำดับต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก