news

 

ผลบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 4
วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน 2561

เรดสตาร์ เบลเกรด 2-0 ลิเวอร์พูล

สนาม : ไรโค มิติช สเตเดี้ยม
เกมเริ่มต้นขึ้นด้วยโอกาสแรกของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ได้ง้างเท้ายิงในกรอบ 6 หลาเหน่งๆ ตั้งแต่นาทีที่ 17 แต่บอลจากเท้าของกองหน้าชาว อังกฤษ กลับข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ไม่กี่นาทีถัดจากนั้น เอล ฟาร์ดู เบน นาบูอาน ดาวซัลโวสูงสุดของ เรดสตาร์ ได้สับไกยิงนอกกรอบจน อลิสซอน เบ็คแกร์ ต้องออกแรงเซฟออกหลังเป็นลูกเตะมุม
และจากจังหวะต่อเนื่อง มาร์โก มาริน เปิดลูกเตะมุมไปเข้าหัวของ พาฟคอฟ ได้ขึ้นโขกอย่างไร้ตัวประกบ โหม่งตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 22
เรดสตาร์ ทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วเพียงแค่ 7 นาทีให้หลังเมื่อ พาฟคอฟ คนเดิมสลัดหนี จินี ไวนัลดุม ที่หน้าหัวกระโหลกก่อนยิงไกลจากนอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปซุกที่ก้นตาข่ายชนิดที่ อลิสซอน หมดสิทธิ์เซฟแม้จะพุ่งสุดตัว

ถัดมาเป็น อดัม ลัลลานา ที่เกือบจะยิงประตูตีตื้นให้กับ หงส์แดง ได้สำเร็จจากการเติมไปพุ่งโหม่งในกรอชเขตโทษแต่บอลแฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่นออกหลัง ตามด้วยการยิงไกลที่หลุดออกนอกกรอบของ สเตอร์ริดจ์

ครึ่งหลังเริ่มไปได้ราว 10 นาที แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้เติมไปครอสที่กราบซ้าย บอลแฉลบผู้เล่น เรดสตาร์ ก่อนจะบอลตกบนคานออกหลังอย่างได้ลุ้น

ช่วงเวลาที่เหลือ เร้ดแมชีน เป็นฝ่ายครองบอลพยายามเจาะเข้าใส่อย่างต่อเนื่องและได้โอกาสจากลูกยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ไปชนเสาเหลี้ยมนอก ตามด้วย โจเอล มาติป ที่เข้าไม่ถึงบอลในกรอบ, ซาลาห์ ได้ยิงแต่ไม่ถนัดอีกครั้ง และ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่โหม่งไม่ตรงกรอบ
ซาลาห์ มาได้โอกาสอีกครั้งจากลูกยิงไกลในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแต่ไปเข้ามือของนายทวาร เรดสตาร์ ก่อนที่จะจบเกมด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน 2-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เรดสตาร์ เบลเกรด : บอร์ยาน, สตอยโควิช, ซาวิช, เดเกเน็ค, โรดิช, เคอร์สติชิช, โยวานชิช, เซอร์นิช, มาริน, เอล ฟาร์ดู เบน, พาร์คอฟ

ตัวสำรอง : บาบิช, เคาสิช, โกเบลยิช, โยวิชิช, โปโปวิช, ซิมิช, สโตยิลิโควิช

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, มาติป, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน, ไวนัลดุม, มิลเนอร์, ลัลลานา, มาเน, ซาลาห์, สเตอร์ริดจ์

ตัวสำรอง : มินโญเลต์, ฟาบินโญ, เกอิต้า, ฟีร์มิโน, โกเมซ, โมเรโน, โอริกี


ขอขอบคุณข่าวจาก