news

หนุ่มปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ยืนนิ่งอยู่นาน ชาวบ้านเห็นท่าไม่ดีแจ้งตำรวจช่วย ร้องเรียกกว่า 2 ชั่วโมง ไม่ตอบสนองนึกว่าตาย สุดท้ายเจ้าตัวยอมลงมา บอกแค่ขึ้นมาชมวิวพระอาทิตย์ตกแล้วเผลอหลับไป

เมื่อคืนวานนี้ (19 ก.ย.) ร.ต.อ.ศราวุธ จันทวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือ หลังจากมีชายคนหนึ่งยืนนิ่งอยู่บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ริมถนนระหว่างบ้านสีกาย ทางเข้า อบต.สีกาย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิริยะ อ่ำเมือง รองผกก.(ป.), ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย

ที่เกิดเหตุเป็นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ พบชายคนหนึ่งทราบชื่อ นายนาคิน อายุ 28 ปี สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงขาสามส่วน สวมหมวก ยืนอยู่บนราวเหล็กที่ระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามร้องเรียกให้ลงมาก็ไม่มีเสียงตอบรับ นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่นึกว่าอาจเสียชีวิตแล้ว เตรียมกำลังจะประสานรถกระเช้ามารับตัวลงมา

แต่ปรากฏว่าอยู่ๆ นายนาคิน ก็รู้สึกตัวแล้วปีนลงจากเสาเอง แต่ระหว่างที่ลงมาถึงพื้นดินมีสิ่งของปลายแหลมอยู่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่วางใจเกรงว่าจะเป็นอาวุธปืนจึงสั่งให้หยุด นายนาคินบอกว่าเป็นเพียงแค่ด้ามร่มเท่านั้น

จากการสอบถามเบื้องต้น นายนาคิน บอกว่า ขี่รถจักรยานยนต์มาชมวิวเล่น เมื่อพอมาถึงเสาส่งสัญญาณจึงจอดรถแล้วปีนขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ตก และเห็นว่าอากาศดี แต่เกิดเผลอหลับทั้งๆ ที่ยังยืนอยู่ โดยไม่รู้ว่ามีคนมาเห็นและร้องเรียกอยู่นานแค่ไหนแล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.ศราวุธ จันทวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน กล่าวว่า นายนาคิน เคยถูกจับเสพยาเสพติดหลายครั้ง และมีอาอาการจิตไม่ปกติเท่าไหร่ เพราะผลพวงของการเสพยาเสพติด ญาติเคยพาไปรักษาแต่ก็ไม่หาย ทั้งนี้จากการตรวจสอบในกระเป๋าสะพายพบไฟแช็กหลายอัน แต่ไม่มีสิ่งผิดกฎหมายอื่นจึงควบคุมตัวไปที่ สภ.บ้านเดื่อ ก่อนจะติดต่อญาติมารับตัวต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก