news

 

สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ได้เผยแพร่ภาพถ่ายอย่างเป็นทางของปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆ ทีมหมูป่า 4 คนแรก ออกมาได้สำเร็จด้วยดี

สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ได้เผยแพร่ภาพถ่ายในปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือและนำเด็ก 4 คนแรกออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างราบรื่น ภายใต้การดูแลของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. นักประดาน้ำได้เข้าถ้ำหลวง เพื่อมุ่งหน้าไปยังเนินนมสาว ก่อนจะเริ่มมีความคืบหน้าอีกครั้งในช่วงเย็น กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. สถานการณ์บริเวณหน้าถ้ำเริ่มมีความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ที่เข้า-ออกพื้นที่ ก่อนจะได้รับการยืนยันว่า เด็กคนแรกถูกนำตัวออกมาจากถ้ำได้สำเร็จ ก่อนจะที่ทยอยลำเลียงเด็กคนอื่นๆ ตามออกมาได้อีก 3 คน รวมทั้งเป็น 4 คนที่ออกมาได้ปลอดภัย

โดยภารกิจครั้งนี้ได้มีการจัดการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด ทำให้ภาพถ่ายชุดนี้เป็นเพียงภาพถ่ายอย่างเป็นทางการเพียงชุดเดียว ซึ่งทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำจังหวัดได้นำออกมาเผยแพร่ให้สังคมได้เห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงาน


ขอขอบคุณข่าวจาก