news

 

หยอกเล่นจนได้เรื่อง…เด็กหญิง 5 ขวบร้องไห้จ้า ได้ยินผู้ใหญ่บอกแม่มีน้องชายก็ไม่ต้องการเธอแล้ว สุดท้ายเกิดเหตุสลด หนูน้อยกลับบ้านไปโยนน้องลงจากระเบียงชั้น 5 เสียชีวิต

สื่อประเทศจีนรายงานว่า ครอบครัวชาวจีนหลายครอบครัวหวังอยากมีลูกเพิ่ม หลังจากทางการมีนโยบายลูกคนที่สอง หลายคนต่างก็เฝ้ารอให้ในบ้านมีสมาชิกตัวน้อยเพิ่มเข้ามาอีกหลายคนโดยเฉพาะบรรดาคนเฒ่าคนแก่ แต่เหล่าหนุ่มสาวจำนวนมากกลับเห็นต่างไม่อยากมีลูกเยอะแบบนั้น เช่นเดียวกับหญิงแซ่หลี่ ซึ่งเธอให้กำเนิดลูกสาวแล้ว 1 คน ตอนนี้อายุ 5 ขวบ ทว่าบรรดาผู้ใหญ่ในบ้านต่างอยากให้เธอมีลูกเพิ่มอีกสักคน

ต่อมาเธอถูกพูดเกลี่ยกล่อมจนรู้สึกว่ามีลูกอีกคนก็ได้ ทำให้ภายหลังในบ้านมีเด็กชายตัวน้อยเข้าเพิ่มมา โดยหลังจากให้กำเนิดลูกชายเป็นลูกคนที่สองแล้วนางหลี่ก็ดูแลเอาใจใส่ลูกสาวเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เด็กหญิงรู้สึกว่าแม่ไม่รักหรือรักน้องชายมากกว่า

แต่กระนั้นก็ยังเกิดเรื่องที่สุดจะคาดคิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งขณะเด็กหญิงเล่นอยู่กับเด็กๆ ลูกของเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านได้พูดหยอกล้อกับเด็กหญิงทำนองว่า “แม่หนูไม่รักหนูแล้ว รักแต่น้องชาย”

และคาดไม่ถึงว่าเมื่อเด็กหญิงได้ยินดังนั้นก็ร้องไห้จ้าขึ้นมาทันที นางหลี่ต้องรีบอุ้มลูกสาวกลับบ้านพร้อมพูดอธิบายปลอบขวัญจนคิดว่าลูกสาวไม่เป็นอะไรแล้ว แต่พอตกบ่ายลูกสาวกลับอุ้มน้องชายไปโยนลงจากระเบียงบ้านที่อยู่ชั้น 5 เสียชีวิตคาที่ ทำให้นางหลี่ที่ได้เห็นร่างลูกชายเสียใจเป็นอย่างมาก ขณะที่คนอื่นๆ ก็ตกอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจเช่นกัน

ทั้งนี้ รายงานไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ไม่ควรหยอกล้อพูดเล่นกับเด็กๆ แบบนี้ เพราะพวกเขาอาจจะเชื่อในสิ่งที่พูดบอกหวังอยากล้อเล่นของผู้ใหญ่นั้นจริงๆ จนเกิดเหตุสุดสะเทือนใจอย่างที่เกิดขึ้นดังกล่าวได้


ขอขอบคุณข่าวจาก