news

 

กรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อบรรทุกเมล็ดถั่วเหลืองพลิกตะแคงทับรถยนต์ ในเขตลาดกระบัง ทำให้คนขับรถยนต์บาดเจ็บสาหัส ถูกตู้คอนเทนเนอร์ยักษ์ทับร่างนานกว่า 2 ชั่วโมง

ถือเป็นอุบัติเหตุในวันที่ 27 พฤษภาคม ที่มีผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะในสื่อโซเชียล จากกรณีรถบรรทุกเมล็ดถั่วเหลือง พลิกคว่ำทับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์เต็มคัน จนซากรถยุบติดถึงพื้นถนน บริเวณทางโค้งโรงเรียนวัดพลมานีย์ ถนนประชาพัฒนา เขตลาดกระบัง โดยมีคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายวรวุฒิ ถูกตู้คอนเทนเนอร์ทับติดอยู่ภายในซากรถนานกว่า 2 ชั่วโมง

>>> รถบรรทุกเทรลเลอร์เสียหลักคว่ำ เอนล้มทับเก๋งแบนกลางถนน

การให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นไปด้วยความยากลำบากมาก เนื่องจากตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุก มีเมล็ดถั่วเหลืองน้ำหนักถึง 46 ตัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำถ่ายเมล็ดถั่วเหลืองออกจากตู้คอนเทนเนอร์ก่อน ระหว่างนั้น มีรถเครนของเอกชนผ่านมาพอดี

คนขับรถเครนได้โทรศัพท์ไปขออนุญาตจากเถ้าแก่ว่า พบรถเกิดอุบัติเหตุขอหยุดให้ความช่วยเหลือก่อน ซึ่งเถ้าแก่ได้อนุญาต ทำให้มีรถเครนมายกประคองตู้คอนเทนเนอร์ให้พ้นจากซากรถฟอร์จูนเนอร์ เจ้าหน้าที่จึงสามารถนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าถึงตัวผู้บาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว

ด้านคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ที่ถูกรถบรรทุกทับอยู่นั้น มีสติดีได้เอนเบาะรถและหลบไปทางเบาะหน้าด้านข้าง จึงถูกทับบริเวณด้านขวา พร้อมบีบแตรส่งสัญญาณกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา ในที่สุดหลังผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสามารถนำ นายวรวุฒิ ออกจากซากรถส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย โดยที่นายวรวุฒิยังรู้สึกตัวดี

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า คนขับที่ได้รับบาดเจ็บมีสติมาก เขามาคนเดียว และตัดสินใจเบี่ยงหลบไปทางด้านข้าง ทำให้ลำตัวแนบลงไปทำให้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุและเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน นายณรงค์ คนขับรถบรรทุก ที่รอให้การกับตำรวจ เล่าว่า ขับรถบรรทุกไปรับถั่วเหลืองมาจากคลังสินค้าย่านลาดกระบัง จะไปส่งที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง มีรถจักรยานยนต์ขับแซง ทำให้ต้องหักหลบกะทันหัน และด้วยน้ำหนักรถที่มาก ทำให้เสียหลักพลิกมาทับรถที่ขับรถสวนทางมา ยืนยันไม่ได้ขับรถประมาท หรือใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

พนักงานสอบสวน สอบปากคำและตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่เพื่อหาสารเสพติด เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ได้รับทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ขอขอบคุณข่าวจาก