news

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มหาเศรษฐีชาวไนจีเรียกลายเป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดีย เพราะถูกยกให้เป็น “คุณพ่อสายเปย์ที่สุดในโลก” หลังจากเขาได้ซื้อแมนชั่นหรูใจกลางนครดูไบ มอบให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชายหัวแก้วหัวแหวน วัย 6 ขวบ ที่กลายเป็นทายาทตัวน้อยผู้ร่ำรวยที่สุดในทวีปแอฟริกา แม้จะมีคำถามที่ตามมาว่า…ปรนเปรอให้ตั้งแต่เด็กโตไปจะเสียคนหรือไม่

ตอนคุณอายุ 6 ขวบ คุณได้ของขวัญวันเกิดเป็นอะไร? กลายเป็นคำถามยอดฮิตเมื่อได้เห็นเรื่องราวของมหาเศรษฐีชาวไนเรียผู้นี้ ที่กำลังหลงใหลและหลงรักลูกชายวัย 6 ขวบของเขาเป็นอย่างมาก เพราะล่าสุดเขาได้ซื้อแมนชั่นในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มอบให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชายในปีนี้

นอกจากนี้ยังสมัครคอร์สเรียนซัมเมอร์ที่โรงเรียนนานาชาติที่หรูหราติดอันดับภูมิภาค ค่าเรียนเพียง 2 เดือนเพียงราวๆ 100,000 บาทเท่านั้น มหาเศรษฐีชาวไนจีเรียผู้นี้ก็คือ “อิสมาไอลา มุสตาฟา” เป็นที่รู้จักของชาวโซเชียลทั่วโลก เขามีผู้ติดตามอินสตาแกรมเกือบ 3 แสนคน และมักจะลงภาพการใช้ชีวิตหรูหราของตัวเองกับลูกชาย

ของขวัญวันเกิดลูกชายในปีนี้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ ย่อมเกิดเป็นคำถามและคำวิจารณ์ตามมา หลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ว่า ลูกชายของเขาจะเจริญเติบโตมาพร้อมกับความฟุ้งเฟ้อเพราะการปรนเปรอของผู้ปกครอง สังเกตได้จากไลฟ์สไตล์ของเด็กชาย ที่มักจะใช้ชีวิตหรู กินดีอยู่ดี สวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมเท่านั้น

แต่ทั้งนี้ มุสตาฟา ก็ไม่เคยสนใจคำวิจารณ์ต่างๆ เพราะเขาถือว่าเป็นมอบความสุขให้กับครอบครัว ถือเป็นกำไรชีวิตที่เขาสั่งสมมาเอง ตั้งแต่บรรพบุรุษรุ่นต่อรุ่น การใช้ชีวิตหรูหราของเขากลายเป็นความสนใจของผู้คนในโซเชียลไปเสียแล้ว

สำหรับ “อิสมาไอลา มุสตาฟา” จัดว่าเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของทวีปแอฟริกา เขาเป็นซีอีโอของบริษัทยักษ์ใหญ่ในกรุงลากอส และเขายังมีรสนิยมสะสมรองเท้าแบรนด์หรูเอาไว้นับพันคู่


ขอขอบคุณข่าวจาก