news

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา อาสาจราจรสัตหีบได้รับแจ้งจากพลเมือง ระหว่างเดินตรวจความเรียบร้อยในงานวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบเด็กเดินขอเงินผู้ที่มาทำบุญและท่องเที่ยวในงานวัดสัตหีบ จึงเข้าตรวจสอบ

จากการสอบถามเด็กชาย เล่าว่า จริงๆ แล้วตนอยู่กรุงเทพฯ แต่มีคนพามา หิวข้าว คิดถึงยาย และไม่ได้กินข้าวมา 3 วันแล้ว จึงสอบถามต่อและเหลือบไปเห็นชายคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธ ก่อนที่เด็กจะชี้ไปที่ชายคนนั้น ระบุว่าเป็นคนพามา

เจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปจะสอบถาม แต่ชายดังกล่าวไหวตัวทันและวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงวิ่งตามไปจับได้ หลังหนีจนมุมบริเวณซอยข้างธนาคากสิกรไทยในตลาดสัตหีบ อยู่ไม่ไกลจากงานวัด ทราบชื่อต่อมาว่า นายสมศักดิ์ หรือ โก๊ะ อายุ 22 ปี พร้อมกับจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ และประสานงานแจ้งให้ญาติเด็กที่อยู่กรุงเทพฯ

กระทั่งวันต่อมา ญาติของหนูน้อยเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.สัตหีบ พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า เด็กชายคนดังกล่าวคือ น้องวิน อายุ 9 ปี ก่อนจะหายตัวไปได้ไปเล่นเกมส์ที่ร้านเกมแห่งหนึ่งใกล้ๆ กับบ้านพัก และหายไปตั้งแต่ช่วงก่อนวันสงกรานต์ที่ผ่านมา จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางซื่อ และแจ้งมูลนิธิกระจกเงา รวมทั้ง จส.100 เพื่อให้ช่วยติดตามหลาน

กระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม ได้รับแจ้งจาก นายสุรศักดิ์ กำเพชร หัวหน้าชุดอาสาจราจรสัตหีบว่า พบหลานชายอยู่ในสภาพอิดโรย เนื้อตัวมอมแมม เดินขอเงินผู้ที่มาท่องเที่ยวในงานวัดสัตหีบ จึงได้เข้าสอบถามและขอเบอร์โทรญาติเพื่อติดต่อให้ทราบ

เด็กชายเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ นายโก๊ะ ได้เข้ามาถามตนที่ร้านเกมว่าอยากไปเที่ยวหรือไม่ ตนก็บอกว่าอยากไป แล้วนายโก๊ะก็พาออกมานั่งรถมาลงที่พัทยา พามาเล่นน้ำทะเล และได้พามาที่วัดสัตหีบ ซึ่งกำลังจัดงานประจำปีอยู่ ตนบอกว่าหิวและอยากกลับบ้านแล้ว เพราะคิดถึงยาย แต่นายโก๊ะบอกว่าไม่มีเงินและให้ตนเองเดินขอเงินกับผู้ที่มาท่องเที่ยว กระทั่งมาพบกับเจ้าหน้าที่อาสาฯ

พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สว.สส.สภ.สัตหีบ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุได้นำผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ มารับตัว นายสมศักดิ์ฯ เพื่อสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก