แชร์เกลื่อน! โรงงานน้ำผึ้งปลอม

โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์ภาพขั้นตอนการผลิตที่โรงงานน้ำผึ้งแห่งหนึ่ง คนงานกำลังช่วยกันผลิตน้ำผึ้งที่สกัดมาจากน้ำตาลและสารทำให้เหนียว ก่อนจะจับกรอกบรรจุลงในขวดแก้วใส เพื่อนำมาเร่ขายตามบ้านเรือน ชี้ว่าเป็นน้ำผึ้งปลอมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งสักเปอร์เซ็นต์เดียว

ตามรายงานจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพขั้นตอนการผลิตน้ำผึ้งปลอมที่โรงงานแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นภาพคนงานกำลังช่วยกันกรอกน้ำสีเหลืองทองที่อ้างว่าเป็นน้ำผึ้งลงใส่ขวดแก้วใส พร้อมกับระบุข้อความไว้ว่า

“เตือนท่านที่ชอบซื้อน้ำผึ้งกับคนที่นำมาเร่ขาย อย่านะครับ น้ำผึ้งในขวดที่เขานำมาขาย ไม่มีน้ำผึ้งแท้สักหยดเดียว เขาใช้น้ำตาลผสมสารที่ทำให้เหนียว ใส่สีและกลิ่นลงไป ยืนยันได้ว่าไม่สะอาดแน่นอน ผมจำไม่ได้ว่ามีตัวยาตัวหนึ่งที่เขาผสมลงไปด้วย ไม่ใช่ยากันบูดนะครับ แต่เป็นสารที่ไปรักษาน้ำให้เหนียวข้นตลอด เวลาเอาไปกินมากๆ ระวังเป็นมะเร็งครับ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากรูปภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแนะนำวิธีตรวจสอบน้ำผึ้งปลอมแบบง่ายๆ แค่เพียงหยดน้ำผึ้งลงในน้ำเปล่า หากเป็นน้ำผึ้งแท้จะมีลักษณะเป็นก้อนกลมๆ หากเป็นน้ำผึ้งปลอมจะไม่เกาะตัวแลไม่ต่างกับน้ำทั่วไป ทั้งนี้ไม่ว่าน้ำผึ้งแท้หรือปลอมก็ไม่ควรบริโภคจนมากเกินไป เนื่องจากมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อร่างกาย


ขอขอบคุณข่าวจาก