news

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางมายังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. 2561

เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์และการแข่งขันของสนามต่างๆ รวมทั้งให้กำลังใจกับผู้สนับสนุนและเยาวชนผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันและผู้ฝึกหัด จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนสวมชุดเซฟตี้สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือชุดนักแข่งรถมอร์เตอร์ไซด์ และได้เลือกขับขี่รถ Yamaha MT-09 Tracer ขนาด 900 CC รถแข่งแนวอเนกประสงค์ตัวแรง ประเภททัวร์ริ่ง ป้ายด้านหลังเขียนว่า GU 12 BURIRAM UNITED 1 ส่วนนายเนวิน ชิดชอบ ขับขี่ Honda CB 1100 ทะเบียน 7กฌ 6922 โดยขับขี่จำนวน 2 รอบสนาม และได้ลงมาขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทุกคน

จากนั้นนายเนวิน นำหมวกกันน็อกลายไทยมอบให้กับนายกรัฐมนตรีพร้อมกล่าวว่า “ขอให้ท่านนายกฯ ปลอดภัยจากสื่อและนักการเมือง สำหรับหมวกของผมไม่แข็งแรงเท่านี้ เพราะผมไม่ต้องไปยุ่งกับสื่อและนักการเมือง”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้นำหมวกกันน็อกมาใส่ พร้อมให้สื่อมวลชนถ่ายรูปก่อนที่จะทำท่าตั้งการ์ดขึ้นป้องกัน และก่อนกลับนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดานักแข่งทั้งสองทีม รวมทั้งได้มอบลายเซ็นบนหมวกเพื่อเป็นที่ระลึกให้กับเจ้าหน้าที่สนาม

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถยนต์เพื่อกลับไปยังที่พัก โดยมีนายเนวิน และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มาส่งและพูดคุยอย่างอารมณ์ดี นายกรัฐมนตรีหันมากล่าวว่า “เป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและช่วยกันปฏิรูปประเทศ”

สำหรับกำหนดการวันที่ 8 พ.ค. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครชัยบุรินทร์ : นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และ เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2561

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรี และคณะ จะเดินทางไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยววิถีไทย (Homestay) บ้านสนวนนอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชุมชนโบราณที่ดำรงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ตามแบบวิถีชุมชนเขมร และมีการจัดการด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของบุรีรัมย์ และเดินทางไปตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


ขอขอบคุณข่าวจาก