news

 

แยน โคซัค กุนซือทีมชาติสโลวาเกีย ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติไทย 3-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน เทรนเนอร์วัย 63 ปี ได้กล่าวขอบคุณทางสมาคมลูกหนังไทย ที่ได้เชิญพวกเขามาร่วมโม่แข้งในครั้งนี้ “ขอขอบคุณประเทศไทย และชาวไทย ที่ดูแลทีมของเราเป็นอย่างดีตั้งแต่เดินทางมาถึงที่นี่จนวันนี้”

“เราดีใจมากที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันคิงส์คัพ ทัวร์นาเมนต์นี้ทำให้เราได้มีโอกาสเตะกับทีมจากหลายชาติ หลายทวีป ทำให้เราได้ประสบการณ์แตกต่างกันไป วันนี้ก็บรรลุเป้าหมายที่เราได้มาเตะกับทีมชาติไทยที่เป็นเจ้าภาพ”

“สำหรับทีมไทยถือเป็นทีมที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีใจสู้ไม่ยอมแพ้ แม้จะตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อน 0-2 แต่ก็มีการแก้เกมเพื่อมาสู้กับเราในครึ่งหลัง แม้ทีมเราจะมีนักเตะชื่อดังอยู่มาก และอันดับโลกห่างกันถึง 100 อันดับ แต่พวกเขาไม่เกรงกลัว และสู้กับเราอย่างเต็มที่”

นอกจากนี้ แยน โคซัค ยังเผยถึงสองนักเตะไทยที่โชว์ฟอร์มเข้าตาในเกมวันนี้ “ส่วนตัวผมชอบนักเตะไทยหมายเลข 18 (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และหมายเลข 10 (ธีรศิลป์ แดงดา) พวกเขาเล่นกันได้ดีทีเดียว” กุนซือทีมชาติสโลวาเกีย กล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก