news

ควันหลง! ศึกชิงแชมป์มวยโลก ระหว่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย กับ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยผลการแข่งขันจบลงด้วยการที่ กำปั้นชาวเม็กซิกัน เป็นฝ่ายแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ (114-114, 113-115 และ 111-117) ให้กับแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งทางทีมงานของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ไม่พอใจผลการตัดสินเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ฮวน เฮอร์นานเดซ โปรโมเตอร์ของกำปั้นชาวเม็กซิกัน ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ นักมวยในสังกัดตกเป็นฝ่ายแพ้ให้กับ แชมป์โลกชาวไทย ว่า ” หนึ่งเดือนก่อนการชกไฟต์ที่เขาจะต้องขึ้นสังเวียน เขาต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการปวดกล้ามเนื้อ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องหยุดการซ้อมไป”

“แม้ท้ายสุดจะเขาพลาดคว้าเข็มขัดแชมป์ แต่อย่าลืมว่าเขามีปัญหาปวดกล้ามเนื้อบริเวณคอ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จนไม่ได้ซ้อมนานถึง 1 สัปดาห์”

“ผมคิดว่าเขาขึ้นสังเวียนในสภาพที่ไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ มีหลายอย่างเกิดขึ้นที่หลายคนไม่รู้ถึงเบื้องหลังก่อนการชกครั้งนี้ แต่ เอสตราด้า ก็ไม่ได้ออกมาแก้ตัวหลังพ่ายแพ้” ผู้จัดคนดังกล่าว


ขอขอบคุณข่าวจาก