โลกโซเชียลวิจารณ์ภาพป้าย “หยุด” ถูกติดกลับหัว ผอ.แขวงทางหลวงชนบทบุรีรัมย์แจง ป้ายถูกติดตั้งเรียบร้อย คาดมีคนคึกคะนองถอดแล้วติดใหม่ ล่าสุดแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพ ป้าย “หยุด”” ริมถนนทางหลวง ที่ติดตั้งอยู่ในลักษณะกลับหัวกลับหาง อยู่บริเวณทางแยกทางร่วมที่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการก่อสร้างถนนใหม่รองรับการการท่องเที่ยว ทำให้ภาพนี้ถูกแแชร์ส่งต่อเป็นวงกว้าง

ล่าสุด นายวิทย์ วรวงศ์ ผอ.แขวงทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า ป้ายดังกล่าวติดตั้งอยู่ที่สายทาง บร.3070 แยก ทล.218 -อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยระบุว่า ป้ายดังกล่าวได้ติดตั้งไว้ถูกต้องแล้ว ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 ก่อนการแข่งขัน Moto GP 2018

news

อีกทั้งเมื่อก่อนวันที่ 19 สิงหาคม 2562 ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์ภัยแล้งที่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตรวจสอบความเรียบร้อยตามเส้นทางดังกล่าว ก็พบว่าป้ายยังอยู่เป็นปกติไม่ได้กลับหัวแต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใดป้ายดังกล่าวจึงอยู่ในสภาพที่กลับหัวเช่นนี้

ทั้งนี้ คาดว่าอาจจะมีผู้ไม่หวังดีหรือเกิดความคึกคะนองไปถอดแล้วติดใหม่ในลักษณะที่กลับหัว กระทั่งมีการถ่ายภาพนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ซึ่งขณะนี้ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามก็ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่พบเห็นป้ายต่างๆ ในลักษณะที่ไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งมายังแขวงทางหลวงชนบท หรือสายด่วน 1146 เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องอย่างเร่งด่วน


ขอขอบคุณข่าวจาก