news

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพบ้านเดี่ยวบนเกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งที่เคยเห็นผ่านตาในโลกออนไลน์ บางคนอาจจะเชื่อว่าเป็นเพียงภาพตกแต่งเป็นวอลเปเปอร์ในคอมพิวเตอร์ทั่วไป แต่อันที่จริงนั้น บ้านหลังนี้มีอยู่จริงๆ และเป็นบ้านที่มีอายุกว่า 70 ปีแล้ว

บ้านน้อยเรือนสีน้ำตาลแดงที่ตั้งอยู่บนเกาะแห่งนี้ มีพิกัดตั้งอยู่ใจกลางแม่น้ำเซนต์ลอวเรนซ์ บริเวณชายแดนระหว่างรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กับรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ที่นี่ถูกขนานนามว่าเป็นเกาะถิ่นอยู่อาศัยที่เล็กที่สุดในโลก ประกอบด้วบบ้านเดี่ยว 1 ห้องนอนและต้นไม้ 1 ต้น
บ้านหลังดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 306 ตารางเมตร คนในพื้นที่จะเรียกว่า เกาะฮับ เป็นของตระกูลไซส์แลนด์ส บ้านหลังนี้ถูกสร้างเอาไว้เมื่อราวๆ 70 ปีก่อน ครอบครัวนี้ยังคงครอบครองกรรมสิทธิ์บนเกาะแห่งนี้ พวกเขายังปรับปรุงซ่อมแซมบ้านอยู่เสมอ ล่าสุดก็เพิ่งเปลี่ยนหลังคาใหม่ไปหมาดๆ

ตระกูลไซส์แลนด์สใช้บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักตากอากาศ เพียงต้องปลีกตัวออกมาจากการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ แต่ด้วยความพิเศษและแปลกตาของที่ตั้ง ทำให้บ้านของพวกเขากลายเป็นเป้าสายตาของกลุ่มนักท่องเที่ยว ทำให้เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญระหว่างชายแดนแคนาดา-สหรัฐอเมริกา


ขอขอบคุณข่าวจาก