พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยภายหลัง นายยูริ เฟโดทอฟ (Yury Fedotov) รองเลขาธิการสหประชาชาติ (United Nations Under-Secretary-General) และผู้อำนวยการบริหาร (Executive Director) ของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติหรือ UNODC เข้าเยี่ยมคารวะว่า

รองเลขาธิการสหประชาชาติขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ได้พบกันเมื่อหลายปีก่อน และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ในมาตรการป้องกันยาเสพติด การค้ามนุษย์ ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น และกระบวนการยุติธรรม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของประชาชนโดยใช้ศาสตร์พระราชา และการพัฒนาทางเลือก

โดยจากนี้รองเลขาธิการสหประชาชาติ และ UNODC พร้อมให้การสนับสนุนในทุกด้าน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมร่วมกันในประเด็นปัญหายาเสพติด ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมยืนยันว่าทุกฝ่ายเร่งต่อสู้และสานต่อโครงการที่สำคัญ ที่จะเร่งแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และคอร์รัปชั่น

news
ยิ่งโดยเฉพาะโครงการควบคุม ดูแล การผลิตและส่งออกยาเสพติด ในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ การร่วมมือกับกลุ่มสมาชิกในอาเซียนและนอกอาเซียน อาทิ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย และจีน ซึ่งกระทรวงต่างประเทศ และกระทรวงยุติธรรม จะดำเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อไป

นอกจากนี้รองเลขาธิการสหประชาชาติ และ UNODC ยังได้ชื่นชมประเทศไทย ที่มีการจัดลำดับดัชนีภาพลักษณ์ทุจริตประจำปี 2560 สูงขึ้นกว่าปี 2559 พร้อมทั้งชื่นชมมาตรการที่รัฐบาลได้ดำเนินการมาโดยตลอด ส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะต้องสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนทุกระดับ เพื่อลบล้างวัฒนธรรมการทุจริตที่ฝังตัวอยู่ในสังคมไทย


ขอขอบคุณข่าวจาก