new

 

เปิดใจ ครูหนุ่ม หลังโพสต์อุทาหรณ์นักช้อปออนไลน์ ลืมอ่านรายละเอียดให้ดี สั่งเต็นท์หวังไปแคมป์ปิ้งกับแฟนสาว แต่ได้เต็นท์น้องแมวมาแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 พ.ย.) จากกรณี​ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ โกศล แสนขันแก้ว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เล่าว่า ตั้งใจสั่งซื้อเต็นท์ลายดอกไม้มา หวังว่าจะกางนอนกับแฟน แต่สิ่งที่คิด และสิ่งที่ได้มานั้นต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะคิดว่าจะได้เต็นท์ใหญ่ที่เข้าไปนอนได้ 2 คน แต่เอาเข้าจริงกลับมุดเข้าไปได้แค่ศีรษะเท่านั้น

โดยเจ้าตัวระบุว่า “เมื่อสั่งซื้อเต็นท์ลายดอกไม้ ว่าจะกางนอนกับแฟน สิ่งที่คิด และสิ่งที่ได้ แงๆ #ต้องดูให้ละเอียดกว่านี้ 555 โพสต์นี้เจ้าของโพสต์ไม่ได้เจตนาจะทำให้ร้านขายเสียชื่อเสียงนะครับ แต่โพสต์เพื่อเตือนให้คนที่ชอบซื้อของออนไลน์ก่อนตัดสินใจซื้อให้อ่านรายละเอียดสินค้าให้ดีก่อนกดสั่ง เพราะร้านขายก็ลงรายละเอียดครบถ้วนแล้ว”

พร้อมทั้งโพสต์ภาพขณะที่ตนเองกำลังนั่งกอดเข่าอยู่ข้างเต็นท์สีชมพูลายดอกไม้ขนาดเล็ก และภาพนอนหงายศีรษะมุดเข้าไปในเต็นท์ดังกล่าว พร้อมภาพโฆษณาประกาศขายเต็นท์ผ่านทางแอปพลิเคชั่นชื่อดัง ในราคา 390-520 บาท

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไปก็ทำให้ชาวโซเชียลแห่คอมเมนต์และแชร์ ทั้งให้กำลังใจ หัวเราะขบขัน รวมถึงเขียนข้อความปลอบใจหนุ่มรายนี้ด้วยความสงสาร และจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า เป็นหนุ่มชาว จ.นครราชสีมา ต้องการซื้อเต็นท์ลายสวยๆ ไปออกแคมป์ปิ้งสวีทหวานหน้าหนาวกับแฟนสาว แต่พอของส่งมากลับเป็นเต็นท์สัตว์เลี้ยง สร้างความสุดเซ็งเป็นอย่างมาก จึงนำมาโพสต์เตือนชาวเน็ตเวลาซื้อของออนไลน์ให้ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนสั่งซื้อ

ล่าสุด วานนี้ (12 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้โพสต์ ทราบชื่อ นายโกศล แสนขันแก้ว อายุ 37 ปี เป็นคนครูสอนศิลปะ​ นักเรียนชั้น ป.5 – ป.6 ที่โรงเรียนชื่อดังใน จ.นครราชสีมา ​เปิดเผยว่า เต็นท์​ลายดอกไม้สีชมพูดังกล่าว ตนต้องการจะนำไปใช้ตอนไปท่องเที่ยวกางเต็นท์ในช่วงหน้าหนาวนี้ และเห็นว่ามีสีสันสวยงามดี จึงสั่งซื้อมาทางออนไลน์​

เมื่อสินค้ามาส่งเปิดดูปรากฏ​ว่าเป็นเต็นท์​สำหรับแมว ตนเองรู้สึกว่าเป็นเรื่องตลกเพราะตนเองไม่ได้ดูรีวิวรายละเอียดของสินค้า ด้วยความรีบร้อนในการสั่งซื้อและเห็นว่าราคาถูก จึงนำมาโพสต์เพื่อเตือนสติสำหรับนักช็อปออนไลน์ให้อ่านดูรายละเอียดของสินค้าให้ชัดเจนก่อนสั่งซื้อ เนื่องจากทุกร้านค้ามีรายละเอียดให้กดเข้าไปอ่านดูดีๆ ก่อน ถึงตัดสินใจซื้อ

สำหรับเต็นท์สัตว์​เลี้ยงดังกล่าว มีชาว จ.นครศรีธรรมราช​มาขอซื้อต่อ เพื่อนำไปให้แมว โดยเตรียมจะจัดส่งไปให้ในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ไม่ได้เจตนาจะทำให้ร้านขายของเสียชื่อเสียง แต่โพสต์เพื่อเตือนให้คนที่ชอบซื้อของออนไลน์ ก่อนตัดสินใจซื้อให้อ่านรายละเอียดสินค้าให้ดีก่อนกดสั่งสินค้า


ขอขอบคุณข่าวจาก