new

สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในร้านอาหารประเภทปิ้งย่างแห่งหนึ่ง ภาพช่วงเวลาที่พนักงานกำลังเสิร์ฟอาหารและเพิ่มระดับไฟที่เตาให้ลูกค้า แต่ปรากฏว่าเกิดไฟไหม้ลุกท่วมโต๊ะอาหารอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุทำให้ไฟไหม้ใส่ลูกค้าสาวชาวจีนที่ต้องลงไปนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่ที่พื้น

ตามรายงานระบุว่า ภาพเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ภายในร้านอาหารปิ้งย่างบุฟเฟต์แห่งหนึ่งที่เมืองเห่อเยี่ยถ่าง มณฑลหูหนาน ประเทศจีน หนุ่มสาววัยเรียนคู่หนึ่งได้เข้ามาทานอาหารที่ร้านดังกล่าว เพื่อเลี้ยงฉลองเรื่องการศึกษา ระหว่างที่ทั้งสองกำลังทานอาหารปิ้งย่างอยู่นั้น

พนักงานหญิงคนหนึ่งได้เข้าไปเสิร์ฟอาหารเพิ่ม เป็นการเติมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง

ภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏให้เห็นในกล้องวงจรปิด พนักงานหญิงกำลังค่อยๆ เทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากถังใสใบใหญ่ให้กับลูกค้า แต่ระหว่างที่เทอยู่นั้น ระยะการเทน่าจะอยู่ใกล้กับเตาไฟฟ้าที่ใช้ปิ้งย่างอาหาร ทำให้เกิดเปลวเพลิงลุกขึ้นอย่างรุนแรง เพลิงลามไหม้ใส่ร่างกายลูกค้าหญิงสาวอย่างจัง ส่วนลูกค้าชายหนุ่มมีไฟลุกไหม้ที่ใบหน้า รู้สึกตกใจและวิ่งหนีออกไปจากโต๊ะอาหาร ลูกค้าหญิงสาวไฟไหม้ลุกท่วมตัว ก่อนจะล้มลงไปดิ้่นทุรนทุรายกับพื้น ลูกค้าชายหนุ่มที่ด้วยกันจะวิ่งกลับมาและถอดเสื้อออกพยายามดับไฟช่วยเหลือหญิงสาว

ทั้งนี้ ลูกค้าหญิงสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลไฟไหม้ระดับ 2-3 ทั่วร่างกาย พบแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและลำคอ ผิวไหม้ถูกไฟไหม้อย่างหนัก ต้องนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลในเมืองหางโจว ขณะที่พนักงานหญิงที่ทำหน้าที่เสิร์ฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีบาดแผลไฟไหม้ที่มือและหัวเข่า รายงานระบุว่า พนักงานคนดังกล่าวเพิ่งเข้าทำงานที่ร้านอาหารแห่งนี้ยังไม่ถึง 1 เดือน ในวันที่เกิดเหตุมีพนักงานที่ให้บริการเพียงคนเดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก