news

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูล (มูลนิธิกระจกเงา) พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่ สภ. หน้าพระลาน อ. เฉลิมพระเกียรติ จ. สระบุรี เพื่อร่วมติดตามและร่วมหา ด.ญ. ภาพตะวัน หรือ น้องลูกจันทร์ อายุ 3 ปี เป็นลูกสาวของนายประกฤติ อายุ 34 ปี

คาดว่า น้องลูกจันทร์ได้ถูกคนร้าย สองผัวเมียมีอาชีพขี่รถซาเล้งขายลูกโป่ง ขโมยตัวขึ้นรถซาเล้งไปจากวัดหน้าพระลาน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2558 ทั้งนี้ เด็กได้หายไปในขณะที่นายประกฤติ ผู้เป็นพ่อนอนเล่นอยู่ในวัดหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. สระบุรี ช่วงประมาณ 17.00-18.00 น.

นายประกฤติ ผู้เป็นพ่อ เผยว่า น้องลูกจันทร์ เรียนอยู่ชั้นอ.1 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาภรรยา ของตนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดำเนินคดีตามหมายจับแจ้งความเท็จ ถูกจำคุกในเรือนจำ ตนเองจึงได้ลาออกจากงานมาเลี้ยงดูลูก

ในวันเกิดเหตุ ตนพาลูกสาวมานั่งเล่น ในวัดหน้าพระลานซึ่งอยู่ใกล้กับบ้าน และมาได้รู้จักกับสองสามีภรรยาที่มาขายลูกโป่งในวัด อายุประมาณ 35-40 ปี

โดยสองสามีภรรยา มีลูกชายมาด้วยอยู่ 1 คน อายุ ประมาณ 5 ขวบ ลูกสาวตนได้วิ่งไปเล่นด้วยกัน จนกระทั่งตนหลับไป และพอตื่นขึ้นมาตนพบว่าสองสามีได้พาลูกสาวตนขึ้นรถซาเล้งหนีออกไปบนถนนสายหน้าพระลาน-พุแค มุ่งหน้าสระบุรี ตนวิ่งออกมาตามแต่ไม่ทัน จึงแจ้งความตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตามตัวสองสามี แต่ยังไร้วี่แวว

ต่อมาทาง ชุดเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกระจกเงาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทราบแหล่งข่าวข้อมูลเชื่อว่า สองผัวเมียที่ขายลูกโป่งมีเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้าน คาดว่าอาจอาศัยนอนตามวัดต่างๆ พักผ่อนซึ่งจะได้ใช้เป็นข้อมูลออกติดตามหาตัวต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก