news

 

ดูเหมือนช่วงนี้วงการบันเทิงจะมีเรื่องออกมาเซอร์ไพรส์ได้ไม่เว้นแต่ละวัน อย่างล่าสุดในวันนี้ (28 ก.ย.) อดีตนักร้องสาวชื่อดัง “เดบาร่าห์ ซี ” หรือ “เด็บบี้ บาร์ซู” ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดใจว่ากำลังตั้งท้องเกือบ 4 เดือน ทั้งๆ ที่ตั้งใจแพลนวิวาห์กับสามีตาน้ำข้าว “เดวิด สเตลี่” ไว้เดือนหน้าอาจต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ทราบข่าวว่ากำลังจะมีน้องมานานหรือยัง?
“ทราบได้ประมาณ 2 เดือนค่ะ ก็ดีใจมาก เพราะพยายามได้สักพักแล้ว เด็บบี้กับเดวิดตกลงกันว่าอยากจะมีครอบครัวและไม่ได้คิดว่าจะมีก่อนแต่งหรือจะแต่งก่อนมี เราคิดจะทำทั้งสองอย่างอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอันไหนมาก่อนก็เอาอันนั้นก่อน เพียงแต่ว่าเขาเพิ่งมาติดตอนนี้ แต่จริงๆ พยายามมา 8 เดือนแล้วค่ะ”

สามีทราบแล้วว่ายังไงบ้าง?
“ดีใจค่ะดีใจ ที่บ้านก็ดีใจกันหมดเพราะรอมานานแล้ว”

กลัวหลายคนจะเข้าใจผิดไหมเพราะก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ท้องก่อนแต่ง?
“คือตอนนั้นที่ให้สัมภาษณ์เด็บบี้ยังไม่ทราบใช่ไหมคะว่ากำลังท้อง ตอนนั้นประมาณ 5 อาทิตย์ค่ะแต่ยังไม่รู้ตัว ยังไปถ่ายพรีเวดดิ้ง กระโดดน้ำกันอยู่เลย ตอนอยู่ด้วยกันก็เอะใจอยู่แล้วค่ะ เราตรวจสองรอบแต่ไม่เจอ แต่พอเดวิดบินกลับไปเราก็ตรวจคนเดียวอีกรอบมันก็ขึ้นค่ะ (ยิ้ม) พอตรวจเจอเราก็ไปหาหมอเลย ไปอัลเตอร์ซาวด์ คุณหมอก็บอกเขามาแล้วนะประมาณ 5 อาทิตย์”

เป็นคุณแม่แล้วต้องดูแลตัวเองพิเศษอย่างไรบ้าง?
“ก็เตรียมตัวค่ะ ทำอะไรให้มันช้าลง และดูแลเรื่องอาหารการกินเพราะเมื่อก่อนเราจะตามใจปากทานอะไรไม่ค่อยเป็นประโยชน์เท่าไหร่ ตอนนี้ต้องระวังนิดนึงเพราะเราต้องทานเพื่อนเขาด้วย ส่วนสามีเขาอยู่ทางนู้นได้เพียงแต่เฟสไทม์มาถามทำอะไรหรือยัง ทานไข่ทานนมไหม แต่เขาไม่ได้เคร่งอะไรมากนะคะเพราะเขาไม่อยากให้เราเครียด เราก็อยากอยู่ด้วยกัน เพียงแต่ตอนนี้เราติดถ่ายละครถ้าถ่ายเสร็จเราก็จะบินไปหาเขาอีกไม่นานหรอกค่ะ เขาบินมาหาไม่ได้เพราะใช้วันหยุดหมดไปแล้วตั้งแต่ที่บินมาขอแต่งงานเลยไม่สามารถที่จะบินมาได้ค่ะ เราก็ตั้งใจจะบินไปอยู่อเมริกากับเขาจนกว่าจะคลอดเลยค่ะ หลังคลอดยังไงก็ต้องบินกลับมาเพราะคุณตาคุณยายยังอยู่ที่นี่ คงจะบินไปบินมาค่ะ”

อัลตร้าซาวด์ได้ผู้ชายหรือผู้หญิง?
“ผู้หญิงค่ะ ตอนแรกเรายังไงก็ได้ไม่ซีเรียสเลย แต่ที่บ้านอยากได้ผู้หญิง ก่อนผลตรวจออกมาเราก็เอนไปทางผู้หญิงอยากมีลูกสาวเหมือนกัน พอผลออกมาเด็บบี้ไม่ยอมดูผลเอง กลับถึงบ้านเฟสไทม์หาสามีก็เปิดหน้านั้นให้เขาดูโดยที่ตัวเองไม่กล้าดูเอง พอเดวิดบอกเด็บบี้ก็น้ำตาไหลดีใจค่ะ ส่วนกำหนดคลอดตอนนี้คือ 27 มีนาคม ปีหน้าค่ะ”

การท้องก่อนแต่งอาจจะขัดกับวัฒนธรรมของสังคมไทย เราซีเรียสไหม?
“ไม่ใช่ว่าเราไม่ให้เกียรติหรือไม่เคารพวัฒนธรรมประเพณีไทยนะคะ เพียงแต่เรารู้สึกว่าไลฟ์สไตล์ของเรามันเหมาะกับการสร้างครอบครัวแบบนี้ และในจังหวะที่เรามีน้องก่อนคือเราตั้งใจที่จะแต่งงานอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมันไม่สำคัญว่าจะแต่งก่อนท้องหรือท้องก่อนแต่ง มันก็เหมือน 3+2=5 หรือ 2+3 ก็เท่ากับ 5 จะเอา 2 หรือ 3 ขึ้นก่อนผลลัพท์ออกมามันก็ 5 อยู่ดี แต่ถ้าใครจะคอมเม้นท์ว่าไม่เหมาะยังไงก็ได้ค่ะ คือต่างคนก็ต่างคิดไม่เหมือนกันเราเข้าใจค่ะ”

จะมีฮันนีมูนหรือยกเลิกไปเลย?
“อยากจะบอกว่าตอนแรกวางแผนไว้สวยหรูมากเลย เราจะไปเดือนมีนาคมไปกรีซเพราะอยากไปมานานมากแล้ว แต่ตอนนี้มีน้องก็คงไปไม่ได้เพราะคลอดพอดี”

พอท้องจะมีผลกระทบกับละครที่เล่นอยู่หรือเปล่า?
“ก็ต้องระวังนิดนึงค่ะ มีฉากตบตีและบู๊ค่อนข้างที่จะเยอะ พี่ๆ ในกองก็ช่วยเซฟให้”

อย่างงานแต่งที่ก่อนหน้าแพลนจะจัดเดือนตุลาคมยังมีอีกไหม?
“เลื่อนค่ะ เลื่อนไปแบบไม่มีกำหนดเลย คนถามมาค่อนข้างเยอะว่าเราเตรียมงานถึงไหนแล้ว ทำไมยังไม่ได้รับบัตรเชิญเลย เราก็ไม่รู้จะบอกยังไงเพราะยังไม่ได้ผ่านไตรมาสแรก เราเพิ่งไปเช็คมาว่าทุกอย่างเรียบร้อย น้องเป็นผู้หญิง เราถึงจะสามารถมาบอกได้ว่าเรามีน้อง เราไม่อยากจะเครียดกับการเตรียมงานหลายๆ อย่าง เราก็อยากให้น้องโตพอที่จะร่วมงานแต่งได้ คุณแม่ก็บอกว่าให้รอเขาพอเดินได้ พอรู้เรื่อง ก็ให้เขาเป็นสาวโปรยดอกไม้ (ยิ้ม)”

ก่อนหน้านี้ก็มีบางกระแสบอกว่าสามีทิ้งเราไปแล้ว เลยไม่มีวี่แววเรื่องงานแต่ง?
“สามีทิ้งเศร้าเลย หาใหม่ (หัวเราะ) ไม่ใช่ค่ะไม่ใช่ ยังอยู่ดีค่ะ (โชว์แหวน) คือเราได้ทำการจดทะเบียนสมรสที่อเมริกาเรียบร้อยแล้วค่ะก็ถือว่าแต่งแล้วนะ แต่งานเลี้ยงที่จะมีพ่อแม่พี่น้อง ปู่ย่าตายาย เพื่อนๆ ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน เอาให้เราพร้อมที่จะเตรียมงานตรงนี้ดีกว่า คือตอนนี้ยังไม่ได้แพลนอะไรเลย เอาไว้รอคลอดน้องปุ๊บแล้วค่อยมาเริ่มคิดค่ะตอนนี้ขอโฟกัสเขาเป็นหลักก่อน”

เห็นก่อนหน้านี้บอกมีเตรียมชื่อให้น้องแล้ว?
“(หัวเราะ) ตั้งเล่นๆ เฉยๆ มันยังไม่จริง อยากจะตั้ง ยูนิคอร์น เด็บบี้เป็นคนชอบยูนิคอร์นชอบความแฟนตาซี แต่มีหลายๆ คนบอกไม่ควรอย่างแรงเลยค่ะ โตมาลูกจะไม่รักนะคะ”

มีอาการแพ้ท้องบ้างไหม?
“นิดหน่อยค่ะแต่ไม่เยอะถึงขั้นวิ่งเข้าห้องน้ำแล้วอ้วก จะแอบคลื่นไส้เล็กๆ ปวดหัว และเพลียค่ะ ช่วงสองเดือนแรกจะเหนื่อยอยากนอนทั้งวัน ไม่อยากทำอะไรเลย เราก็พักไม่เต้น ไม่ทำอะไรเลย ว่ายน้ำได้อย่างเดียว แต่ตอนนี้จะแอบซ่าแล้วค่ะทนไม่ไหว ตอนนี้น้ำหนักก็ขึ้นมา 4 กิโลแล้วค่ะ เพราะทานของหวานเยอะมาก อยากทานแต่บราวนี่ จนคุณหมอบอกว่าเราต้องทานแต่สิ่งที่น้องได้ใช้นะคะ บราวนี่คือทานเพื่อคุณแม่แล้วค่ะ (หัวเราะ)”

เพื่อนๆ ในสมาชิกวงบาซูทราบเรื่องหรือยัง?
“พี่ๆ เขาเพิ่งทราบเหมือนกันเพิ่งได้เจอกันเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เขาก็ดีใจแทนค่ะ ได้เป็นคุณลุง แก่กันแล้ว (หัวเราะ)”


ขอขอบคุณข่าวจาก