news

ภาพพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ห้าง พยายามช่วยเด็กน้อยแขนติดกับประตูลิฟท์กลางห้างดัง ย่านปทุมวัน ต้องใช้เวลาหลายนาที กว่าจะหลุดและปลอดภัยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านใจกลางเมืองกรุง เมื่อเกิดเหตุเด็กตัวน้อยมือติดอยู่บริเวณช่องประตูลิฟท์โดยสาร ทำให้ต้องเข้าช่วยเหลือกันอย่างชุลมุน พร้อมกับโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์แก่พ่อแม่ผู้ปกครอง

ตามรายงานระบุว่า เฟซบุ๊กของคุณ Arrow Db Seantaweesuk ได้โพสต์เหตุการณ์เตือนใจไว้ในเพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) เป็นภาพถ่ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 มี.ค.) เจ้าของรูปภาพเล่าว่า ระหว่างที่กำลังรอคิวทานอาหาร ได้ยินเสียงเด็กร้องออกมาจากตรงลิฟท์ เมื่อไปดูเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังร้องไห้และตกใจกลัว มือของเด็กติดอยู่ช่องประตูลิฟท์โดยสาร

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ของห้างเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับประชาชนที่พยายามช่วยเช่นเดียวกัน ช่วยกันดันประตูลิฟท์ ไม่ให้ลิฟท์ขยับ เพราะหากขยับเพียงเล็กน้อยก็อาจจะทำให้เด็กบาดเจ็บได้มากกว่านี้ พลเมืองดีจึงพยายามจับแขนของเด็กยกขึ้นเบาๆ แต่แขนนั้นติดแน่นมาก ต่อมาจึงช่วยง้างขอบประตูลิฟท์ออก ในที่สุดแขนเด็กก็หลุดออกมา

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเด็กไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ไม่ได้แขนหัก แต่มีอาการตกใจหวาดกลัวกับเหตุที่เกิดเหตุ อีกทั้งยังได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก