news

 

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้จากเว็บไซต์พันทิป โดยคุณdrift ได้เข้ามาโพสต์เรื่องราวระบุว่า ตนและภรรยาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับความเดือดร้อน หลังจากเพื่อนบ้านต่อเติมบ้านเพื่อรับทัวร์จีน

โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า บ้านที่อยู่แปลงติดกัน มีรถตู้เข้าออกตลอดเวลา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน กรุ๊ปละประมาณ 4-10 คน เปลี่ยนแปลงไปตลอดทั้งสัปดาห์ ปัญหาที่เจอคือ “เสียงดัง และลูกทัวร์มักออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านหรือมาใช้พื้นที่ส่วนกลาง เช่น ปั่นจักรยาน เล่น hoverboard

เดินชมบ้านลูกบ้าน ถ่ายรูปลูกบ้าน สูบบุหรี่ ถุยน้ำลาย เป็นต้น โดยบ้านที่รับลูกทัวร์จะมีสระน้ำ ซึ่งจะมีการจัดปาร์ตี้เสียงดัง บางครั้งจัดถึงตี 3 ก็มี

ซึ่งเคยโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก และมีเพื่อนบ้านดังกล่าวเข้ามาตอบว่าจะปรับปรุงและแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก แต่ทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม เมื่อลองไปหาข้อมูลก็พบว่า มีบ้าน 2 หลัง ที่เปิดรับทัวร์จีน

และเจ้าของกระทู้ร่วมถึงเพื่อนบ้านคนอื่นๆ เคยรวมตัวกันร้องเรียนไปกับทางหมู่บ้านจัดสรรแล้ว แต่โครงการยังไม่มีนิติบุคคล ล่าสุด โครงการแจ้งว่า อยู่ระหว่างการฟ้องร้องกับบ้านดังกล่าว ตอนนี้ทำได้เพียงตักเตือนเรื่องเสียงดัง ทั้งยังพบการซื้อที่ดินเพิ่มอีก 3 แปลง และมีการต่อเติมทั้งหมด

และตนเองได้ร้องเรียนไปทางอบต.และได้พบกับนายกเทศบาลพอดี และได้ส่งเรื่องให้ทางจัดเก็บท้องถิ่นลงไปตรวจสอบ เบื้องต้น ทางเทศบาลได้แต่เพียงให้ บ้านหลังดังกล่าวเสียภาษี ซึ่งจัดเก็บเป็นบ้านเช่ารายวัน

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยังเกิดความกังวล เนื่องจากทำงานอยู่บ้านกับภรรยาตลอด แต่บางครั้งภรรยาก็ต้องอยู่คนเดียว จึงกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะมีคนแปลกหน้าเข้าออกหมู่บ้านตลอดเวลา พร้อมขอคำแนะนำว่าจะสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนเพิ่มเติมได้บ้าง ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดความคิดเห็น พร้อมให้คำแนะนำมากมาย


ขอขอบคุณข่าวจาก