news

 

จบประเด็นดราม่า เรียกคู่กรณีมาเคลียร์ ฝรั่งหนุ่มยกมือไหว้ขอโทษ โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊ก หลังลงคลิปทำเข้าใจผิด คิดค่าโดยสารแพงเกินไป

(20 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.มิลิน เพียรช่าง รอง ผบก.กก.5 บก.ทท. นายสมหมาย สุตขาว ขนส่ง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รอง ผกก.สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายมงคล แช่อ๋อง คนขับรถตุ๊กตุ๊ก และคู่กรณีที่ นายแจ็ค บราวน์ ชาวต่างชาติที่โพสต์คลิประบุแท็กซี่ภูเก็ตราคาแพงมาก 200 บาท มาชี้แจงทำความเข้าใจร่วมกัน

นายแจ็ค เผยว่าที่โพสต์คลิปดังกล่าวไปนั้น ไม่ได้ต้องการสร้างความเสียหายหรือทำลายภาพพจน์ของการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต แต่อย่างใด เพียงแต่คิดว่าราคานั้นแพงเกินไปและต้องการให้มีการพันาปรับปรุงให้ดีขึ้นเท่านั้น และหากการกระทำดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับ จ.ภูเก็ต และผู้ประกอบการตนก็ต้องขอโทษด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายแจ็ค ได้ยกมือไหว้และกล่าวขอโทษคนขับรถตุ๊กตุ๊ก เนื่องจากคลิปดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด ตนไม่ได้ว่าคนขับรถ ซึ่งหากดูคลิปแล้วก็จะเข้าใจว่า ตนแค่ต้องการสะท้อนระบบราคาค่าโดยสาร และหากการโพสต์คลิปดังกล่าวกระทบกับคนขับรถแท็กซี่ ตนก็ต้องขอโทษอีกครั้ง ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เพราะเจตนาของตนนั้น มาจากความห่วงใยเรื่องการท่องเที่ยวของภูเก็ตและเมืองไทย

นายแจ็ค ยังบอกอีกว่า ในฐานะคนต่างชาติ ตนรักเมืองไทยมาก และตนก็มาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้ง จนตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทย และอยากให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวตลอด ไม่อยากให้มาครั้งเดียว แล้วบ่นว่าแพง

“อยากให้เข้าใจในเจตนาของผม ผมมีเจตนาดี อยากให้มีคนมาเที่ยวเมืองไทยตลอดไป ส่วนเรื่องของราคานั้น ผมไม่ได้ต่อรอง เพราะไม่ทราบว่าสามารถต่อรองได้ ก็จะได้นำข้อมูลที่ได้รับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปโพสต์อธิบายเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับแฟนคลับด้วย” นายแจ็คกล่าว

ขณะที่ นายมงคล คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ระบุว่าวันดังกล่าวนั้นได้รับ นายแจ็ค มาจากพื้นที่หาดป่าตองไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดกะรน ระยะทาง 2 กิโลเมตรเศษ และเป็นราคาแบบเหมาจ่าย 200 บาท ตามราคาที่กำหนดโดยคณะกรรมการกำหนดราคาค่าโดยสารรถรับจ้างของ จ.ภูเก็ต ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2555 และใช้มาจนถึงทุกวันนี้

นายสมหมาย สุตขาว กรมการขนส่ง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ราคาดังกล่าวมีการขึ้นป้ายให้นักท่องเที่ยวได้เห็นชัดเจน ตามคิวรถรับจ้างต่างๆ ทั้งภาษาไทย อังกฤษ จีน รัสเซีย ซึ่งในราคาเหมาจ่ายนั้นสามารถโดยสารได้ทั้งหมด 5 คน และผู้โดยสารสามารถต่อรองราคาลงมาได้ แต่คนขับไม่สามารถที่จะเรียกเกินราคาที่กำหนดได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นกับภูเก็ตอีก ทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการรถรับจ้าง ให้แจ้งราคาค่าโดยสารให้ผู้โดยสารทราบก่อนทุกครั้งก่อนที่จะออกรถ ว่าพอในราคาดังกล่าวหรือไม่ หากไม่พอใจก็ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้บริการ


ขอขอบคุณข่าวจาก