news

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ 2 นักท่องเที่ยวฝรั่งเศส ขับรถบ้านที่ซื้อมาจากบ้านเกิด ขับเที่ยวมาครึ่งค่อนโลก แต่ประสบเหตุคว่ำที่เชียงใหม่ ทำให้แผนทั้งหมดต้องล้มเลิก แต่ขอบคุณคนไทยที่ช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบ้านของนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำ ริมถนนภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวรอบโลกได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในซากรถ

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือนำตัว นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส 2 คน ออกมาตัวรถที่พลิกคว่ำ นางนาตาชา ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ บริเวณท้ายทอย ส่วนแฟนหนุ่มที่เป็นคนขับ ได้บาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลอาการปลอดภัย แต่ทั้งคู่อยู่ในอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่ต้องคอยปลอบ

นอกจากนี้ยังมี เจ้าพีคา สุนัขพันธ์พันธ์ผสมพิตบลู ที่เดินทางมาด้วยกันอีก 1 ตัว ที่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันให้น้ำ เพื่อคลายความเครียดให้กับเจ้าสุนัขตัวนี้

ขณะที่หน่วยกู้ภัยต้องปิดถนนและช่วยกันนำถังแก๊สที่ใช้สำหรับหุงต้มภายในรถบ้านออกมา หลังจากพบว่าแก๊สรั่วจนส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ใช้เวลาราว 10 นาที จึงสามารถนำถังแก๊สออกมาจากตัวรถโดยไม่เกิดอันตรายใดๆ

จากการสอบถามทราบว่า ทั้ง 2 เป็นนักท่องเที่ยวรอบโลก ก่อนหน้านี้ได้ซื้อรถบ้านออกเดินทางจากบ้านเกิด พร้อมๆ กับ เจ้าพีคา สุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ เดินทางไปท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ โดยมีเป้าหมายไปเยือนให้ครบทุกประเทศในทวีปเอเชีย

ก่อนหน้านี้เพิ่งได้เดินทางไปยังประเทศลาว และข้ามฝั่งมาประเทศไทยและมาจอดพักรถเพื่อพักผ่อนและรอวีซ่าเป็นเวลา 2 วันที่ลานแท่นพระ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า กระทั่งวันนี้ได้ขับรถออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังประเทศพม่าและลาวตามลำดับ แต่ปรากฏว่าขณะขับรถออกมาได้เพียง 1 กิโลเมตร ถึงทางโค้งเกิดพลิกคว่ำจนรถตะแคงคว่ำได้รับความเสียหายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ระบุว่า คาดว่าจะต้องขายรถบ้านคันนี้เอาไว้ที่ประเทศไทยและยกเลิกการเดินทางท่องเที่ยวทวีปเอเซีย โดยจะเดินทางกลับฝรั่งเศสทันทีหลังจากที่สะสางเรื่องอุบัติเหตุให้เรียบร้อย พร้อมขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจเข้าช่วยเหลือเป็นอย่างดี


ขอขอบคุณข่าวจาก