news

พบโครงกระดูกมนุษย์ปริศนา บนภูกระดึง จ.เลย ก่อนประสานหญิงสาวตามหาพ่อวัย 73 มาร่วมพิสูจน์ หลังสูญหายจากบ้านตั้งแต่ 6 เดือนก่อน บอกจะไปเที่ยวภูกระดึง ล่าสุด ยืนยันแล้วว่าใช่ เพราะจำเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้

เมื่อเย็นวันที่ 30 ก.ค.59 เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย พบโครงกระดูกมนุษย์ที่หน้าผาลึกประมาณ 500 เมตร จากฐานนกนางแอ่น จึงได้รายงานให้นายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หน.อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ทราบในเบื้องต้น เพื่อเตรียมค้นหาอีกครั้งในเช้าวันรุ่งขึ้น พร้อมทั้งประสานไปยัง น.ส.นิรศรา สายสนิท ที่ได้แจ้งประกาศคนหายว่านายวรวิทย์ สายสนิท ได้สวมเสื้อยืดแขนยาวแดงลายขาว กางเกงยีนส์ขายาว ได้ออกจากบ้านไปเที่ยวภูกระดึง เมื่อวันที่ 9 ม.ค.59 แล้วหายตัวไป มาร่วมพิสูจน์ตรวจสอบด้วยว่าใช่หรือไม่

จนมาเมื่อเช้าของวันที่ 31 ก.ค.59 เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยภูกระดึงพิทักษ์ชีพ และครอบครัว น.ส.นิรศรา สายสนิท ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อร่วมค้นหาและพิสูจน์ ต้องใช้ระยะเวลาเดินทางจากฐานด้านล่างของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ขึ้นไปยังฐานนางแอ่น และลงหน้าผาไปอีก 500 เมตร ใช้ระยะเวลาการเดินทางขึ้นไปร่วม 7 ชม. แต่ถ้าเกิดฝนตกจะเป็นอุปสรรคในการเดินทางต้องใช้เวลามากกว่าเดิม

ล่าสุด (1 ก.ค.) ภายหลังใช้เวลาเดินทางกว่า 7 ชม.ในจุดพบโครงกระดูกเพศชาย มีเสื้อยืดแขนยาวแดงลายขาว กางเกงยีนส์ขายาว เข็มขัด และนาฬิกาข้อมือ ทางน.ส.นิรศรา ได้ยืนยันว่าเป็นบิดาที่หายตัวไป โดยญาติๆที่ร่วมเดินทางมาตรวจสอบต่างร้องไห้ เนื่องจากจำเสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ได้ดี เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมโครงกระดูกและเสื้อผ้าเก็บลงมาจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปชันสูตรหาดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลอีกครั้ง โดยใช้เวลาเดินทางลงมาประมาณ 3-4 ชม


ขอขอบคุณข่าวจาก