news

 

สุดเศร้า เครื่องบินโดยสาร โลว์คอสต์ ‘ฟลายดูไบ’ ตกที่สนามบินในเมืองรอสตอฟ-ออน-ดอนของรัสเซีย เผยสภาพอากาศเลวร้าย นักบินต้องขับเครื่องบินวนกว่าชั่วโมง เพื่อพยายามลงจอด แต่เคราะห์ร้าย โหม่งโลก ไฟลุกไหม้ ขณะพยายามลงจอดครั้งที่ 2 ดับสลดหมดทั้งลำ 62 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุสุดสลด เครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 737-800 ของสายการบินโลว์คอสต์ ‘ฟลายดูไบ’ (Flydubai) เที่ยวบิน FZ 981ดูไบ-รอสตอฟ-ออน-ดอน ประสบเหตุตกระหว่างกำลังลงจอดที่สนามบินเมืองรอสตอฟ-ออน-ดอน ทางภาคใต้ของรัสเซีย เมื่อเวลา 03.50 น. ของเช้ามืดวันที่ 19 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือตายหมดทั้งลำ 62 ราย โดยในเบื้องต้น ระบุจำนวนอยู่ที่ 61 ศพนั้น

ศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินภาคใต้ของรัสเซีย ชี้แจงว่า ก่อนเครื่องบินโดยสารลำนี้จะประสบเหตุตก กัปตันได้ขับเครื่องบินบินวนเพื่อพยายามลงจอดที่สนามบินรอสตอฟ-ออน-ดอน เนื่องจากขณะนั้น มีกระแสลมแรง และทัศนวิสัยแย่มาก
รถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิงไหม้หลังเครื่องบินตก
ขณะที่ นายวลาดิเมียร์ พุชคอฟ รมว.กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย กล่าวต่อนักข่าวว่า เครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว มีผู้โดยสาร 55 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย และลูกเรือ 7 คน ได้ทะยานออกจากท่าอากาศยานในนครดูไบ มายังเมืองรอสตอฟ-ออน-ดอน และมีกำหนดลงจอดตอนเวลา 01.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่มาประสบเหตุตอนเวลา 03.50 น. เนื่องจากกัปตันได้ขับเครื่องบินบินวนเพื่อพยายามลงจอด แต่สุดท้าย เครื่องบินได้ประสบเหตุตกและไฟลุกไหม้ขณะพยายามลงจอดเป็นครั้งที่สอง

หลังเครื่องบินตก ทางการรัสเซียได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงประมาณ 700 คน รีบเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้เครื่องบินและพยายามช่วยเหลือผู้โดยสารที่ประสบเหตุทันที โดยจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากรันเวย์ของสนามบินไปเพียงประมาณ 243 เมตรเท่านั้น
ชายหนุ่มชาวรัสเซีย สุดเสียใจ
ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า แถลงการณ์จากศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินภาคใต้รัสเซีย ได้ตัดประเด็นการก่อการร้ายเป็นสาเหตุทำให้เครื่องบินตกทิ้งไปแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุเครื่องบินตก โดยคาดว่า สภาพอากาศและทัศนวิสัยที่ย่ำแย่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เครื่องบินโหม่งโลก พร้อมกันนั้น ยังรายงานว่า ในจำนวนผู้โดยสาร 55 คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้หญิง 33 คน ชาย 18 คน และเด็กอีก 4 คน ขณะที่ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย แถลงว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนของเหยื่อที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้.


ขอขอบคุณข่าวจาก