558000011703101

 

นางแบบสาวถึงกับ หลั่งน้ำตาด้วยความอัดอั้นตันใจ หลังทนมา 3 ปีเต็มที่โฆษณาคลินิกเสริมความงามทำให้เธอถูกเข้าใจผิดว่าทำศัลยกรรมพลาสติก จนถูกผัวฟ้องหย่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงเลย แต่กลับทำให้เธอต้องเสียชื่อเสียง และสูญโอกาสต่างๆ มากมาย

หลายๆ คนน่าจะจดจำภาพโฆษณาศูนย์ศัลยกรรมพลาสติกแห่งหนึ่งของไต้หวันได้ ที่เป็นภาพของคู่สามีภรรยาที่ดูหน้าตาสวยหล่อสมบูรณ์แบบ แต่กลับมีลูกๆ ที่แทบไม่มีอะไรเหมือนกับทั้งคู่เลยพร้อมกับคำโฆษณาที่ว่า “สิ่งเดียวที่ควรกังวล ก็คือจะอธิบายให้ลูกๆ เข้าใจยัง”

ซึ่งล่าสุดนางแบบสาวในภาพได้ตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินการทางกฎหมายกับ ทั้งเอเยนซีโฆษณา และศูนย์ศัลยกรรมว่านำภาพโฆษณาเมื่อปี 2012 ที่เธอถ่ายเอาไว้ไปใช้อย่างไม่ถูกต้องตามสัญญา จนทำให้เธอถูกเข้าใจผิด และสูญเสียโอกาสต่างๆ มากมายในตลอด 3 ปีที่ผ่านมาคิดเป็นรายได้แล้วก็น่าจะเป็นหลักหลายล้านหยวน

นางแบบสาว เยี่ยว่านเจิ้ง ได้จัดแถลงข่าวขึ้นที่กรุงไทเป พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว เพื่ออธิบายถึงการตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายกับคู่กรณี โดยเธอยืนยันว่าได้เซ็นสัญญาอนุญาตให้ใช้ภาพสำหรับการโฆษณาทางนิตยสาร และหนังสือพิมพ์เท่านั้น แต่คลินิกกลับใช้ภาพในการโฆษณาทางออนไลน์ จนภาพของเธอถูกส่งต่อไปทั่วอินเตอร์เน็ต กลายเป็นเรื่องขบขัน และสร้างความเข้าใจผิดมากมายจนควบคุมไม่ได้ไปแล้ว

และที่บานปลายไปใหญ่โตก็คือ เมื่อภาพดังกล่าวได้ถูกหยิบยกไปนำเสนอเป็นข่าวในเว็บไซต์ต่างๆ ว่าเธอคือผู้หญิงที่ถูกสามีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายถึงร่วม 100,000 เหรียญฯ เพราะฝ่ายสามีเชื่อว่าลูกๆ ที่หน้าตาไม่เหมือนเขาเลยเป็นลูกชู้ แต่สุดท้ายการพิสูจน์ด้วยดีเอ็นเอสามารถยืนยันได้ว่าเด็กๆ เป็นลูกของเขาจริงๆ แต่ที่หน้าตาไม่เหมือนทั้งพ่อและแม่เลยก็เพราะฝ่ายหญิงผ่านการทำศัลยกรรมที่ เกาหลีใต้จนหน้าตาไม่เหลือเค้าเดิมนั่นเอง

ตามข่าว (ปลอม) ระบุว่าสุดท้ายฝ่ายหญิงก็แพ้คดี ถึงขั้นถูกฟ้องหย่า และต้องจ่ายค่าเสียหายไปร่วม 120,000 เหรียญฯ ซึ่งข่าวก็แพร่กระจายไปในเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลกมากมายในหลายๆ ภาษา จนคนเชื่อกันเป็นจริงเป็นจังไปแล้วว่านี่คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ

ซึ่ง เยี่ยว่านเจิ้ง ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องอะไรแบบนี้เกิดขึ้น เธอไม่เคยทำศัลยกรรม, ไม่เคยแต่งงาน และไม่เคยมีลูกมาก่อนอย่างแน่นอน ภาพทั้งหมดเป็นเพียงการจัดฉากขึ้นเพื่อถ่ายโฆษณาเท่านั้น

เยี่ยว่านเจิ้ง เจ้าของใบหน้าสวยหวาน, รูปร่างผอมเพรียว กับส่วนสูง 166 ซม. ยังเผยว่าเมื่อ 3 ปีก่อนอาชีพในวงการบันเทิงของเธอกำลังไปได้สวย มีงานทั้งที่จีน และญี่ปุ่น ได้ถ่ายโฆษณาของทั้ง Mentholatum, SONY และ VAIO นอก จากนั้นก็ยังมีงานแสดงมิวสิควิดีโอด้วย แต่ภาพโฆษณาดังกล่าวกลับทำให้ทุกอย่างสะดุดลง โดยเฉพาะงานจากที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อลูกค้าเริ่มถามกันว่าเธอคือผู้หญิงที่ถูกสามีฟ้องเพราะทำศัลยกรรมจนลูก ออกมาหน้าตาไม่เหมือนตัวเองใช่หรือไม่ เพราะข่าวปลอมๆ ที่เกิดขึ้นได้ถูกแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย

โดยทนายความของนางแบบสาวได้เรียกร้องว่าในเบื้องต้น คู่กรณีต้องหยุดเผยแพร่ภาพทันที นอกจากนั้น เยี่ยว่านเจิ้ง ก็ยังต้องการค่าเสียจากจากทั้งเอเยนซีโฆษณา และคลินิกเสริมความงามที่นำภาพของเธอไปใช้โดยผิดสัญญา จนเกิดความเข้าไปผิดไปทั่วโลกแล้วในตอนนี้ ซึ่งทนายความก็ยืนยันว่าเธอต้องได้รับค่าเสียหายที่สมน้ำสมเนื้อ จึงจะชดเชยกับฝันร้ายตลอด 3 ปีที่เกิดขึ้นได้


ขอขอบคุณข่าวจาก